Trường Mầm non Mùn Chung tưng bừng “Hội chợ xuân” năm 2024

Thứ bảy - 27/01/2024 18:13
Hòa chung không khí vui tươi chuẩn bị đón tết - mừng xuân Giáp Thìn 2024, sáng ngày 26/01/2024, trường Mầm non Mùn Chung sôi nổi diễn ra chương trình “Hội chợ xuân” của bé với chủ đề “Xuân yêu thương – Tết sum vầy” với sự tham gia của các bậc phụ huynh, các cô giáo và học sinh trong toàn trường.
Về dự cùng nhà trường có các đồng chí chuyên viên phòng GD&ĐT huyện; đại diện BGH các nhà trường mầm non trên địa bàn huyện; BGH Trường mầm non Mùn Chung, giáo viên và đông đảo phụ huynh đã về cổ vũ cho các nhóm lớp.
2
Cả sân trường ngập tràn trong sắc xuân với gần 10 gian hàng được thiết kế với đủ các màu sắc khác nhau: Từ dân gian với mành tre, câu đối, rổ mây tre đan, bánh chưng, mứt, bánh gù, cùng nhiều nông sản đặc trưng ngày tết của địa phương. Các gian hàng được chuẩn bị công phu và mang một màu sắc riêng biệt. Tất cả tạo nên một bức tranh hội chợ Tết thật sống động và thiết thực, gần gũi với bối cảnh địa phương đang đón chờ năm mới. Các bé được tham gia nhiều các hoạt động trải nghiệm cùng cô giáo và bố mẹ như: Chuẩn bị gian hàng, trưng bày, mua, bán, dạo chơi, tham quan, ngoài ra các bé còn được giao lưu nhảy hiện đại, nhảy sạp, múa vòng xòe, gói bánh chưng, cắm hoa, tham gia tô tượng, làm tranh đông hồ, tập viết thư pháp cùng ông đồ. Một trong những hoạt động ấn tượng là các bé được trải nghiệm gói những chiếc bánh chưng truyền thống. Với bàn tay khéo léo, các cô giáo của Trường Mầm non Mùn Chung đã hướng dẫn cho các bé cách làm những chiếc bánh chưng xinh xắn và giúp các bé hiểu rõ hơn về ý nghĩa của loại bánh cổ truyền không thể thiếu trong mỗi gia đình nhân dịp Tết đến xuân về.
1
 
3
 
4
 
5
 
6

Với những hoạt động trải nghiệm thực tế, Trường Mầm non Mùn Chung mong muốn tái hiện lại khung cảnh chợ Tết, giúp trẻ phát triển toàn diện, hiểu biết hơn về thế giới xung quanh, hình thành cho trẻ kỹ năng giao tiếp, sáng tạo, đem đến một môi trường thật sự hạnh phúc cho trẻ trong niềm vui ấm áp trong những ngày xuân sang./.
T/h: Mai Thảo - Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây