Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Quài Cang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Thứ sáu - 26/01/2024 17:06
Ngày 26/01/2024, UBMTTQ Việt Nam xã Quài Cang long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuần Giáo chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Dự và chỉ đạo đại hội, về phía UBMTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, có đồng chí Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Điện Biên. Về phía UBMTTQ huyện Tuần Giáo có đồng chí Lường Thị Nhung – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện Tuần Giáo; đồng chí Trần Hữu Thưởng – Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Các đồng chí BTV Đảng ủy xã, các đồng chí thường trực HĐND – UBND, các ban, đoàn thể xã; các đồng chí Ủy viên Ban Thường trực, Ủy viên UBMTTQ xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy, HĐND – UBND, trưởng các đoàn thể và trên 80 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân xã Quài Cang đã về dự đông đủ.
mt1

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên Quài Cang đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước có sức lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân, hướng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và chăm lo cải thiện đời sống nhân dân. Nổi bật là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Việc vận động, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo được MTTQ xã quan tâm, đã huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ các gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Kịp thời giúp đỡ các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người có công...góp phần củng cố tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới.
 
mt3

Công tác tuyên truyền có sự đổi mới, truyên truyền có trọng tâm, trọng điểm; nội dung tuyên truyền được triển khai đồng bộ, góp phần định hướng dư luận và kịp thời phản ánh thông tin hai chiều đến với các tầng lớp Nhân dân. Trách nhiệm đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội được triển khai và thực hiện có hiệu quả. Việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước ngày càng rõ hơn về cơ chế và phương thức tổ chức thực hiện. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, xuất hiện nhiều mô hình mới, nổi bật là các mô hình tự quản ở khu dân cư, đã thu hút được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia và hưởng ứng. Công tác tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban MTTQ không ngừng được quan tâm, củng cố, kiện toàn và hoạt động ngày càng nề nếp, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy. Trong nhiệm kỳ, các tổ chức thành viên đã kết nạp được trên 235 đoàn viên, hội viên mới. MTTQ và các tổ chức thành viên từ xã đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt Quy ước, hướng ước nếp sống văn minh trong việc tang, việc cưới, tổ chức tốt các lễ hội truyền thống. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững.
Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, điều hành của Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ xã đến cở sở làm tốt công tác tuyên truyền động viên Nhân dân trong xã tham gia và thực hiện tốt các quy hoạch về xây dựng Nông thôn mới. Thực hiện Cuộc vận động gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới: MTTQ đã cụ thể hóa 5 nội dung cuộc vận động gắn với thực hiện 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới; phối hợp với chính quyền, các đoàn thể tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực hiến trên 10.000m2 đất, đóng góp 250 ngày công; trên 106 triệu đồng tiền mặt làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa bản, kiên cố hóa kênh mương nội đồng. Vận động được 3.360 ngày công giúp các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn làm nhà từ chương trình mái ấm  nghĩa tình và nhà đại đoàn kết.
Thực hiện lời kêu gọi UBMTTQ cấp trên về ủng hộ quỹ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBMTTQ xã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan và Nhân dân trên địa bàn xã ủng hộ được trên 42 triệu đồng tiền mặt; phối hợp với UBND và các ban ngành đoàn thể xã vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và Nhân dân trên địa bàn xã ủng hộ khu cách ly trên địa bàn xã được 1.505 kg gạo; 40 kiện mì tôm; 1.053 qủa trứng; 58,3 kg thịt các loại; rau củ quả 1.158,5 kg...Thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã vận động Nhân dân trên địa bàn xã giúp 3.360 ngày công san ủi  mặt bằng, tháo dỡ nhà, chuyển vật liệu làm nhà, tính đến 31/12/2023, 42/42 nhà đại đoàn kết đã hoàn thiện đảm bảo theo tiêu chí 3 cứng. Đến nay xã đã hoàn thành 17/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.
Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của MTTQ xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lường Thị Nhung - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện Tuần Giáo đã biểu dương, chúc mừng những kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quài Cang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

 
mt4
 
mt5
 
mt7
 
mt8 (1)
 
mt9 (1)

Đại hội đã hiệp thương cử 39 đại biểu tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội đã thống nhất cử 6 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Tuần Giáo, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Nhân dịp này chủ tịch UBND xã Quài Cang đã khen thưởng cho 01 tập thể và 10 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây