Bí thư Huyện ủy kiểm tra về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; Công tác phòng chống dịch Covid-19; công tác bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị tại xã Nà Tòng, Quài Tở

Thứ ba - 15/02/2022 09:03
Sáng ngày 14/02, đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy Tuần Giáo do đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn có buổi làm việc với xã Nà Tòng về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; Công tác phòng chống dịch Covid-19; công tác bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn xã Nà Tòng.
image001

Đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo phát biểu tại buổi làm việc với xã Nà Tòng
 

Ngày 07/02/2022 trên địa bàn xã Nà Tòng đã phát hiện 1 ổ dịch tại Bản Pá Tong. Ổ dịch bùng phát trong thời gian nhân dân tổ chức đón tết nên các F0 tiếp xúc với nhiều người, công tác truy vết gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của  xã đã kịp thời tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, tổ chức truy vết, lấy mẫu các ca F0, F1 một cách nhanh nhất, kịp thời bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng không để dịch lan rộng trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý đối tượng về từ vùng dịch về chặt chẽ hơn, đã chủ động tuyên truyền người dân thực hiện tốt thông điệp 5k của Bộ Y tế, kịp thời củng cố, phát huy vai trò của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch. Chỉ đạo các tổ Covid cộng đồng kiểm soát chặt chẽ những trường hợp tự cách ly y tế tại nhà, khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập dịch. Xã đã thành lập khu cách ly cộng đồng tại khu Phiêng Sanh của bản Nậm Bay.

Về ổ dịch tại bản Pá Tong tính đến ngày 14 tháng 2 năm 2022 có 22 F0 tại các bản ( Pá Tong, Nậm Bay, Nà Tòng) lực lượng chức năng đang truy vết lịch sử tiếp xúc với các F0. Hiện nay các trường hợp F1, F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà để theo dõi. Tổng số ca bệnh nghi ngờ đang được cách ly và giám sát: 82 ca; Tổng số ca bệnh nghi ngờ đã được lấy chờ kết quả xét nghiệm: 82 ca; Tổng số trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh xác định đang được theo dõi: 82 ca.

Từ 01/01/2022 đến nay xã có 370 người đi lao động tại các tỉnh thành trong cả nước trở về địa phương, đã thực hiện giám sát đối với người áp dụng biện pháp cách ly: 337 người. Tổ chức điều trị cho các bệnh nhân F0, cách ly các trường hợp F1 theo quy định. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 trong khu cách ly tập trung của xã.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo đề nghị trong thời gian tới xã Nà Tòng tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch,  thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên. Tăng cường cảnh giác, không chủ quan, lơ là với nguy cơ dịch bệnh; thể hiện trách nhiệm và quyết tâm cao hơn nữa, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Quản lý chặt chẽ, không bỏ sót các đối tuợng về từ vùng có dịch. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Tăng cường kiểm tra, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, quyết tâm không để dịch bệnh phát sinh và lây lan trên địa bàn

Năm 2022, ngoài việc tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả nhất, tiếp tục phối hợp với ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19. đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã Nà Tòng cần quan tâm, động viên Nhân dân bắt tay vào sản xuất, phát triển kinh tế; vận động con em đi học đầy đủ, không để trường hợp nào bỏ học. Đồng thời, địa phương hết sức quan tâm công tác tuyển quân, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, cán bộ xã tăng cường bám nắm cơ sở để hướng dẫn bà con chăn nuôi, trồng trọt, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế để góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới. Đồng chí cũng đặc biệt lưu ý, Đảng ủy và chính quyền xã Nà Tòng cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc triển khai và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống một cách hiệu quả và thiết thực.

Buổi chiều cùng ngày đoàn làm việc với xã Quài Tở, Theo báo cáo của Đảng ủy xã Quài Tở, Công tác đảm bảo chính sách cho các gia đình, người có công, cán bộ, đảng viên,người lao động trong dịp tết được xã quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần đã trao 402 suất quà, trị giá 157.500.000đ cho các gia đình người có công, và các đối tượng chính sách khác đảm bảo đúng và kịp thời.

Trong dịp nghỉ Tết, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ xã thực hiện nghiêm túc chế độ trực, thực hiện báo cáo theo quy định, không có tình trạng tập trung đông người, không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ,thể dục thể thao tập thể, cơ bản nhân dân chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch bệnh, vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm, lực lượng Công an xã, Ban chỉ huy Quân sự xã bố trí lực lượng trực 24/24h, đảm bảo ANTT không để xảy ra những vụ việc lớn gây mất ANTT, ATXH.

Về tình hình thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn. Do tình hình Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhất là trong dịp tết nguyên đán, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid xã đã chuẩn bị các phương án và dự tính các tình huống sẽ xảy ra, đề ra các giải pháp đối phó kịp thời cụ thể. Kiện toàn Ban chỉ đạo từ 33 thành viên, lên 36 thành viên, phân công nhiệm vụ cụ thể, sát đúng với điều kiện của từng thành viên. Xã đã chủ động xây dựng các phương án dự kiến thành lập các khu cách ly tập trung( khi có yêu cầu của BCĐ, TTCH huyện). Xác định điểm tự cách ly tại trung tâm xã và các bản. Chỉ đạo, bố trí lực lượng phối hợp trong truy vết

 Đẩy mạnh công tác rà soát, thống kê lao động trở về địa bàn, vận động người thân, lao động chủ động liên hệ trạm y tế, tổ Covid cộng đồng thời gian trở về địa phương để được hướng trong khai báo và thực hiện cách biện pháp cách ly, tính đến ngày 10/02/2022 đã có 4.580 người trở về địa phương.

Hiện tổng số người mắc Covid – 19 trên địa bàn xã là 84 người. Xã đã thực hiện giám sát đối với người áp dụng biện pháp cách ly với tổng số người cách ly tại nhà tính đến nay là 1.262 người, Số người hết thời gian cách ly tại nhà: 1.160 người.

Về phương hướng nhiệm vụ, giải pháp, xã Quài Tở tiếp tục tăng cường lãnh đạo chỉ đạo cả hệ thống chính trị, phấn đấu thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm Quốc phòng, an ninh trong năm 2022. Tiếp tục Quán triệt học tập, tổ chức triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương, của Tỉnh và huyện, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo xuyên suốt, toàn diện của cấp ủy Đảng. Nâng cao trách nhiệm, năng lực trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức bám, nắm sâu sát cơ sở kịp thời phát hiện, giải quyết các vấn đề phát sinh, bức xúc của nhân dân, không để dây dưa kéo dài. Thực hiện chuyển trạng thái linh hoạt, thích ứng trong công tác phòng chống Covid, kết hợp phát triển kinh tế, xã hội với phòng chống dịch, bệnh hiệu quả, có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với các tập thể và cá nhân thiếu trách nhiệm, lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ. Củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, lãnh đạo tốt công tác giao quân năm 2022, công tác đảm bảo ANCT, TTATXH, chỉ đạo thành công đại hội Hội CCB và Đoàn TNCSHCM xã và các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng khác./.

image003

Đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo phát biểu tại buổi làm việc với xã Quài Tở
 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây