Họp thành viên UBND huyện tháng 02 năm 2022

Thứ sáu - 18/02/2022 15:59
Ngày 18/2, UBND huyện Tuần Giáo đã tổ chức cuộc họp thành viên UBND huyện tháng 02 năm 2022. Đồng chí Vũ Văn Đức - PBT, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.
image001
 

Trong tháng 2.2022, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh covid -19, song UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và đã đạt được kết quả nổi bật trên các lĩnh vực:

Các xã, thị trấn đã tổ chức hoàn thành gieo cấy lúa xuân trong khung lịch thời vụ với diện tích 1.100,6 ha, đạt 101% KH. Chăn nuôi dần được khôi phục sau dịch. Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm, chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp. Lĩnh vực dịch vụ tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, sản xuất của nhân dân trên địa bàn. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, đặc biệt trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán không để xảy ra những vụ việc nghiêm trọng.

Về công tác phòng chống dịch Covid – 19, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung và ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, các Sở, ngành của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức khai báo y tế, xét nghiệm và cách ly theo quy định đối với những trường hợp lao động trở về địa phương trong dịp tết Nguyên đán. Phát hiện và điều trị cho 848 bệnh nhân nhiễm virut Sars-Cov-2 (trong đó: 658 bệnh nhân đã ra viện, 190 bệnh nhân đang điều trị và không có bệnh nhân nặng).

Tạm dừng hoạt động của 02 trạm khai báo y tế. Hiện tại đang tổ chức cách ly tập trung cho 27 người (lũy kế cách ly tập trung là 2.014 người) và cách ly tại nhà cho 11 người (lũy kế cách ly tại nhà là 5.025 người). Công tác an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, sức khỏe cho người cách ly và phòng, chống dịch Covid-19 trong khu cách ly được bảo đảm. Triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho 10.521 người, đạt 91,3% lượng vắc xin được cấp và không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm (lũy kế đã tiêm vắc xin Covid-19 cho 145.795 lượt người).

Tại cuộc họp, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện. Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện và Nghị quyết của HĐND huyện về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025; Dự thảo Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, gắn với thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội huyện Tuần Giáo giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và một số nội dung khác.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Đồng chí Vũ Văn Đức - PBT, Chủ tịch UBND huyện nhất trí với các nội dung đã được trình tại cuộc  họp. Những ý kiến thảo luận đóng góp của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao đổi làm rõ từng nội dung và giao cho các cơ quan, đơn vị tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ để bổ sung hoàn thiện trình UBND huyện xem xét, trước khi trình các cấp có thẩm quyền để ban hành và tổ chức thực hiện trong năm 2022.

Theo đó, về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3, huyện Tuần Giáo tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn hướng dẫn người dân chăm sóc lúa xuân. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp kỹ thuật trong phòng, chống sâu bệnh hại cây trồng và các biện pháp chống rét, chống đói và phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Ban hành các kế hoạch phát triển nông, lâm nghiệp trên địa bàn huyện Tuần Giáo giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý, bảo vệ rừng. Hoàn thành việc khảo sát, thiết kế trồng rừng năm 2022 theo kế hoạch.

Khuyến khích phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các Nhà đầu tư khảo sát, triển khai các dự án trên địa bàn. Tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, kiểm soát chặt chẽ tiến độ thi công, chất lượng các công trình và giải ngân kế hoạch vốn được giao.

Tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường quản lý nhà nước về đất đai nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi, vi phạm pháp luật về đất đai. Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất. Tiếp tục cấp giấy chứng nhận QSD đất và tài sản gắn liền với đất cho người dân.

Quan tâm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và làm tốt công tác an sinh xã hội. Tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội bảo đảm đúng đối tượng và đúng chế độ.

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị không chủ quan, lơ là và nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường, phát huy vai trò của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và các Tổ Covid-19 cộng đồng trong việc phát hiện, truy vết, khoanh vùng dập dịch. Tiếp tục tổ chức điều trị cho các bệnh nhân F0 và cách ly cho các trường hợp F1 theo quy định. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu cách ly.

Tổ chức Đại hội TDTT huyện Tuần Giáo lần thứ IX, năm 2022 thích ứng an toàn với phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tham gia lễ hội Hoa Ban, cuộc thi Người đẹp Hoa Ban tỉnh Điện Biên năm 2022./.

Tin, ảnh: Lường Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây