Huyện Tuần Giáo tổ chức lễ giao nhận quân 2022

Chủ nhật - 20/02/2022 19:25
Cùng với các địa phương khác nô nức Ngày hội tòng quân, sáng ngày 20/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tuần Giáo đã tổ chức Lễ giao nhận quân để tiễn chân 155 thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao nhận quân năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, huyện đã chuẩn bị các phương án cụ thể để đảm bảo phòng chống dịch.
0040

Đồng chí Vũ Văn Đức phát biểu tại buổi lễ.

Về dự buổi Lễ giao nhận quân về phía Tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Giàng Trọng Bình - PCT UBMTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên; đồng chí Vàng A Tủa - PCT Hội CCB tỉnh Điện Biên; Thượng tá Dương Quốc Long - Phó chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh.

Đại biểu huyện có các đồng chí:  Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Văn Đức - PBT, Chủ tịch UBND huyện. Tới dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện; đại biểu các đơn vị nhận quân cùng đông đảo bà con nhân dân trong huyện đến tiễn chân các thanh niên lên đường nhập ngũ.
 

0025

Trong thời gian qua, mặc dù công tác tuyển quân trên địa bàn huyện Tuần Giáo gặp không ít khó khăn, nhất là ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến công tác sơ, khám tuyển. Tuy nhiên, với nỗ lực và quyết tâm cao, trong đợt gọi công dân khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trong huyện đã tập trung rà soát và nắm chắc tình hình di biến động của nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình chấp hành tốt Luật nghĩa vụ quân sự. Công tác tuyển quân với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả”, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Các khâu trong công tác khám sơ tuyển đều được thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh, huyện về phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức rà soát và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả các công dân tham gia khám tuyển, đảm bảo 100% các tân binh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Qua đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ động phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, tránh ảnh hưởng tới công tác tuyển quân của địa phương.
 

0024
 

Năm 2022, huyện Tuần Giáo đã giao đã giao 110 thanh niên cho 2 đơn vị gồm: Trung đoàn 741 - Bộ CHQS tỉnh; Trung đoàn 82 - Quân khu 2 và giao cho lực lượng Công an 45 công dân đạt 100% chỉ tiêu giao. Buổi lễ giao nhận quân năm 2022 được diễn ra trong không khí trang trọng và đảm bảo công tác phòng chống dịch Coivd 19.
 

0023
 

Tiễn chân những người con ưu tú của quê hương Tuần Giáo lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, mong rằng các tân binh sẽ tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng cách mạng; thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nguyện một lòng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Văn Đức -  Chủ tịch UBND huyện - CT HĐNV Quân sự huyện khẳng định 155 thanh niên ưu tú của quê hương Tuần Giáo tiếp bước các thế hệ cha anh lên đường nhập ngũ, tiếp tục tô thắm thêm truyền thống Anh hùng cách mạng của quê hương. Đồng chí cũng căn dặn các tân binh trong quá trình tại ngũ cho dù môi trường thuận lợi hay khó khăn gian khổ mong các thanh niên luôn yên tâm, tin tưởng rằng quê hương, địa phương và gia đình luôn bên cạnh và chờ đón tin vui của các tân binh, các đồng chí phải luôn xác định tốt tư tưởng, nhanh chóng hoà nhập vào cuộc sống quân ngũ, tích cực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những quân nhân cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với phẩm chất cao quý “Bộ đội cụ Hồ” và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, mong các đồng chí thi đua cùng hậu phương lập nhiều thành tích mới, cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Khi hoàn thành nghĩa vụ Quân sự các đồng chí trở về quê hương lại tiếp tục cùng với Đảng bộ và nhân dân xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
 

0044

Tân binh Tòng Văn Định đại diện cho 155 công dân nhập ngũ phát biểu.
 

0056
 
0057
 
0058

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa cho tân binh.
Lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Tuần Giáo diễn ra trong không khí trang trọng, tiết kiệm, an toàn, nhanh gọn, đúng thời gian, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Lễ giao nhận quân huyện Tuần Giáo năm 2022 đã thành công tốt đẹp, sau các nghi lễ, các đại biểu đã tặng hoa, động viên tân binh lên đường về các đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 

Tin, ảnh: Lường Phượng

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây