Tuần Giáo Hưởng ứng ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2021

Thứ sáu - 15/10/2021 16:18
Sáng ngày 15/10, tại Trường THCS Mường Thín, Sở y tế tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Tuần Giáo tổ chức lễ mít tinh Hưởng ứng ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2021 với thông điệp “Rửa tay sạch – sáng tương lai” hưởng ứng Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân.
image001
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thực hiện nghi thức cam kết và thực hành rửa tay.
Tham dự lễ mít tinh có các đồng chí: Vừ A Bằng – Phó Chủ tịch tỉnh Điện Biên; đồng chí Phạm Giang Nam – Giám đốc Sở y tế tỉnh Điện Biên; đồng chí Mùa Va Hồ - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo; đại diện các phòng, ban chuyên môn huyện; đại diện lãnh đạo xã Mường Thín, các em học sinh, cùng các thầy cô giáo của trường THCS Mường Thín.

Buổi mít tinh được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng đúng cách, cũng như khuyến cáo duy trì thói quen vệ sinh này vào 10 thời điểm chủ chốt để phòng chống dịch bệnh, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Rửa tay bằng xà phòng là cách đơn giản, tiết kiệm có hiệu quả phòng bệnh. Mọi người đều có thể bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng thông qua việc rửa tay bằng xà phòng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bàn tay không sạch có thể chứa hàng triệu vi khuẩn và rất nhiều tác nhân gây bệnh. Rửa tay với xà phòng thường xuyên giúp giảm 35-47% nguy cơ nhiễm các bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, thương hàn… Rửa tay với xà phòng diệt khuẩn được hiểu như vắcxin hiệu quả, tiết kiệm, dễ thực hiện để bảo vệ sức khỏe. Đối với học sinh- thế hệ tương lai của đất nước thì việc giữ sạch đôi bàn tay là điều thiết thực nhất vì một cuộc sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn. Với thông điệp “Rửa tay sạch – sáng tương lai” nhằm khẳng định tầm quan trọng của công tác vệ sinh cá nhân, lợi ích của việc rửa tay sạch, đúng cách với xà phòng, đặc biệt, nhấn mạnh tầm quan trọng và kêu gọi “Duy trì thói quen rửa tay xà phòng đúng 10 thời điểm - Phát huy lá chắn phòng chống dịch bệnh” để góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trước những dịch bệnh lây qua việc bàn tay đụng chạm vào các vật trung gian chứa vi khuẩn, virus gây bệnh nhưng không được rửa sạch bằng xà phòng.Danh sách 10 thời điểm quan trọng cần rửa tay với xà phòng được Cục Quản lý môi trường Y tế - Bộ Y tế khuyến nghị bao gồm: Sau khi ho/hắt hơi; Trước khi ăn, trước và sau khi chế biến thực phẩm; Sau khi đi làm về/từ bên ngoài trở về nhà; Sau khi tiếp xúc/chăm sóc người bệnh; Sau khi đi vệ sinh; Sau khi vệ sinh cho trẻ nhỏ; Sau khi mua sắm/cầm tiền; Sau khi tiếp xúc vật nuôi; Trước khi đi vào lớp học; Bất cứ khi nào tay bẩn.

Tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vừ A Bằng – Phó Chủ tịch tỉnh Điện Biên kêu gọi các ban ngành, các cấp chính quyền, cơ quan đoàn thể, các tổ chức và cơ quan báo chí cùng phối hợp với ngành y tế tập trung đẩy mạnh hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng trong phòng chống dịch bệnh.

Kết thúc buổi mít tinh, các đại biểu khách mời cùng các em học sinh, giáo viên trường THCS Mường Thín đã thực hiện nghi thức cam kết và thực hành rửa tay góp phần truyền đi thông điệp việc rửa tay với xà phòng không phải là lựa chọn, mà là trách nhiệm với gia đình và cộng đồng “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”./.
 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây