Trao tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tuần Giáo

Thứ hai - 18/12/2023 17:32
Chiều ngày 18/12, tại nhà văn hóa bản Có, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo; BHXH tỉnh Điện Biên tổ chức trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tuần Giáo.
Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Thảnh - Phó Giám đốc BHXH tỉnh; đồng chí Giàng A Dơ - UVTV, Chủ tịch UBMTTQVN, Trưởng ban Dân vận huyện; đại diện lãnh đạo: Trung tâm VH,TT-TH huyện, Điện lực Tuần Giáo, BHXH Tuần Giáo, UBND xã Quài Tở và gần 100 người dân xã Quài Tở.
Trao tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tuần Giáo
1

 Từ năm 2022 đến nay, ngành BHXH tỉnh đã tổ chức trao hàng trăm thẻ BHYT và sổ BHXH các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nguồn kinh phí mua sổ BHXH và thẻ BHYT do cán bộ, công chức, viên chức ngành BHXH và sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đóng góp. Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau" của BHXH tỉnh. Qua đây, tạo điều kiện cho người dân khó khăn có điều kiện tham gia hệ thống an sinh xã hội và bảo đảm quyền lợi theo quy định của Nhà nước
2
5

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh, chính quyền địa phương, cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 40 sổ bảo hiểm xã hội cho người nghèo tại bản Có, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tổng trị giá hơn 9 triệu đồng.
4

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT; mong rằng những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng sẽ khích lệ, động viên để những người có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực hơn nữa, từng bước ổn định cuộc sống để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT, từ đó có động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.
11
PV: Mai Thảo - Lâm huyền
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây