Trường THCS&THPT Quài Tở tổ chức Ngoại khoá chủ đề “Vang mãi khúc quân hành”

Thứ hai - 18/12/2023 17:20
Sáng ngày 18/12, Trường THCS&THPT Quài Tở đã tổ chức chương trình Ngoại khoá với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành” nhân kỉ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023). Dự buổi ngoại khoá, đồng chí Thượng tá Trần Văn Khẩn- Chính trị viên, Ban Chỉ huy quân sự huyện; Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng hơn 1.000 học sinh Trường THCS&THPT Quài Tở.
7
7
27
 
30

Mở đầu chương trình ngoại khóa là tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng, công phu, mang tính nghệ thuật cao, đậm dấu ấn lịch sử do các thầy cô giáo và các em học sinh trường Trường THCS&THPT Quài Tở biểu diễn đã cho khán giả sống lại không khí một thời đạn bom, khói lửa, rất đỗi hào hùng, đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Trong buổi ngoại khóa, phần Giao lưu cùng khán giả với những câu hỏi tìm hiểu về kiến thức lịch sử dân tộc Việt Nam và truyền thống anh dũng, bất khuất của Quân đội nhân dân Việt Nam được các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng.
9
 
11
 
4
 
10
 
15
 
17
 
24
 
25

Đặc biệt câu chuyện về 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh ở ngã ba Đồng Lộc đã được các em học sinh chuyển thể thành vở ca kịch “Cúc ơi” đầy xúc động. Tiết mục đã đưa thầy cô và các em học sinh ngược thời gian trở về những năm tháng chiến tranh, chứng kiến ý chí, quyết tâm của tuổi trẻ thời kì giữ nước; cùng sự hy sinh dũng cảm của những cô gái ấy, sẵn sàng hi sinh không tiếc máu xương vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Vở ca kịch đã khép lại chương trình nghệ thuật, đem đến cho những người dự chương trình nhiều cảm xúc lắng đọng.
2

Thành công của Chương trình ngoại khóa “Vang mãi khúc quân hành” đã để lại nhiều dư âm trong lòng thầy và trò Trường THCS&THPT Quài Tở.  Đây là một hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh những nhận thức sâu sắc về cách mạng, truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, giúp bồi đắp cho các em lòng tự hào dân tộc; tự hào về đất nước Việt Nam anh hùng; từ đó quyết tâm phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, học tập; noi gương truyền thống anh bộ đội cụ Hồ, cùng đóng góp công sức dựng xây đất nước ngày càng phồn thịn và văn minh./.
28
 
33
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây