Bế mạc Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI

Thứ sáu - 15/12/2023 19:52
Thưa quý vị và các bạn! Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ Tám, HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
BM1
BM1
BM1

Tại kỳ họp, với tinh thần đổi mới, dân chủ và trí tuệ, HĐND huyện đã quyết định nhiều nội dung quan trọng, xem xét 36 báo cáo, 05 tờ trình, 21 dự thảo Nghị quyết của thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn lãnh đạo UBND huyện, một số thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND huyện báo cáo, giải trình thêm về những vấn đề đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm liên quan đến các lĩnh vực: chính sách đối với người dân, kế hoạch đầu tư, nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng, tài chính...; Với nội dung chất vấn sát thực tế, phản ánh tâm tư, nguyện vọng cũng như ý kiến của đông đảo cử tri và các tầng lớp Nhân dân trong huyện; phần trả lời chất vấn rõ ràng, cụ thể, trách nhiệm theo vấn đề đặt có tính thuyết phục và được trả lời làm rõ tại kỳ họp. Tại báo cáo giải trình, UBND huyện và một số phòng, ngành liên quan đã làm rõ nhiều nội dung mà các đại biểu và cử tri quan tâm. Các ý kiến trả lời cụ thể, chất lượng, thẳng thắn, nhận thức rõ trách nhiệm, những tồn tại và nêu ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới, đây là cơ sở quan trọng để thông qua các nghị quyết của Kỳ họp.
 
BM3

Tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND huyện trình tại kỳ họp, các đại biểu đã thống nhất quyết nghị thông qua 21 Nghị quyết. Đây là những Nghị quyết quan trọng, quyết định chính sách để tập trung huy động, phân bổ nguồn lực, thu hút đầu tư, sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh.
Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện đã miễn nhiệm thành viên UBND huyện và tiến hành bầu bổ sung 01 thành viên UBND huyện, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
BM4
 
BM5

Phát biểu bế mạc tại kỳ họp, đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khảng định: “Trong bối cảnh phải đối mặt với khó khăn, thách thức nhiều hơn, lớn hơn so với thời cơ, thuận lợi, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, công tác phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh; sự lãnh đạo sát sao của Huyện ủy, sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của cử tri và Nhân dân trong huyện; tình hình kinh tế – xã năm 2023 của huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra; các chương trình mục tiêu quốc gia được quan tâm thực hiện. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và xây dựng phát kết cấu hạ tầng đô thị.  Kỷ cương, hiệu quả, hiệu lực của bộ máy quản lý nhà nước từng bước được nâng lên; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy mang lại hiệu quả rõ rệt. Cả hệ thống chính trị, xã hội đã cùng vào cuộc, quyết tâm cao, phối hợp chặt chẽ để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Hoàn thành xuất sắc công tác Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Tuần Giáo năm 2023. Công tác giám sát tại kỳ họp được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả, đúng luật định. HĐND huyện đã xem xét báo cáo việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện khóa XXI; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn... HĐND huyện ghi nhận nổ lực của UBND huyện, các cấp, các ngành trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Hoạt động chất vấn tiếp tục có đổi mới, thực chất, thẳng thắn, được cử tri, Nhân dân và đại biểu quan tâm; HĐND huyện đề nghị UBND huyện, lãnh đạo UBND huyện, các Ủy viên UBND huyện và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những vấn đề đã cam kết, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được chất vấn, báo cáo HĐND huyện về kết quả thực hiện theo quy định; đề nghị các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND huyện theo dõi, tăng cường giám sát, đôn đốc việc thực hiện các cam kết.
 
BM6

HĐND huyện đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 người giữ chức vụ do HĐND huyện khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu. Công tác lấy phiếu tín nhiệm được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thận trọng; được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định, bảo đảm dân chủ, minh bạch, công tâm và khách quan. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai, rộng rãi và nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của cử tri, Nhân dân. Tại kỳ họp tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn lãnh đạo UBND huyện, một số thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND huyện báo cáo, giải trình thêm về những vấn đề đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm liên quan đến các lĩnh vực: kế hoạch đầu tư, nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng, tài chính...; các câu hỏi chất vấn đã được lãnh đạo UBND và thủ trưởng các cơ quan, ban ngành của huyện liên quan trả lời làm rõ tại kỳ họp.
 
646 6757 MXF 00 31 35 43 Still001
 
Năm 2024, có ý nghĩa quan trọng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh (28/6/1909-28/6/2024), 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949-10/10/2024). Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội,  bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024 và các nghị quyết đã được thông qua, HĐND huyện yêu cầu ngay sau kỳ họp, các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của HĐND huyện; tận dụng thời cơ, phát huy thế mạnh; vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển. Đề nghị đại biểu HĐND huyện khẩn trương báo cáo cử tri về kết quả của kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, động viên Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Ngay sau kỳ họp, HĐND huyện yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri và những vấn đề cử tri quan tâm; khẩn trương cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua để những quyết sách sớm đi vào cuộc sống./.
T/h: Lường Phượng
 Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây