Hội nông dân huyện tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu - 22/12/2023 17:22
Sáng ngày 22/12, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.
ND4
ND4
ND4
Trong năm 2023, các cấp hội nông dân huyện Tuần Giáo đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương các hoạt động của Hội có chuyển biến đã thúc đẩy phong trào nông dân phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Nội dung, phương thức hoạt động phong phú, đa dạng và khá hiệu quả có trọng tâm trọng điểm phù hợp với từng điều kiện, địa phương cơ sở Hội, thông qua các buổi sinh hoạt nhận thức của cán bộ, hội viên được nâng lên qua đó đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền từng bước hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.  Các phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng và phát triển. Nổi bật là trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Trong năm đã kết nạp thêm 215 hội viên mới nâng tổng số hội viên hiện có lên 13.363 hội viên đạt 124,3 % chỉ tiêu Hội cấp trên giao.
Trong năm đã thành lập được 04 mô hình kinh tế tập thể; Phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức Hội đoàn thể các cấp tuyên truyền, vận động thành lập 02 hợp tác xã ( 01 HTX trồng cây cà phê bền vững tại xã Tênh Phông, 01 HTX chăn nuôi tổng hợp tại xã Chiềng Đông); Thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, Hội đã phối hợp với Phòng nông nghiệp, đơn vị chủ trì  liên kết (Công ty CP giống Rau hoa quả Trung ương) tổ chức: thu hoạch 102 ha xoài đài loan; sản lượng thu hoạch 62 tấn, giá bán bình quân 10.000 đồng/kg; thu mua quả Lê tại 2 xã Tỏa Tình và Tênh Phông với sản lượng Lê đạt khoảng 10,40 tấn; phối hợp thành lập 155 tổ hợp tác trồng cây Mắc ca tại các xã; tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình kinh tế hiện có; thông qua đó đã khẳng định, vai trò, vị trí của hội viên, nông dân và người dân trong phát kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh ở địa phương và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
Phối hợp với NHCSXH huyện duy trì thực hiện chương trình vốn vay ủy thác cho nông dân đến nay tổng tiền dư nợ trên 169 tỷ đồng cho trên 2.960 lượt hộ vay vốn, đã tạo nguồn và động lực thúc đẩy hội viên nông dân hăng hái thi đua sản xuất kinh doanh, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.Trong năm đã tuyên truyền, vận động 71 hộ đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở. Qua điều tra theo tiêu chí hiện toàn huyện có 442/460 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp đạt 96% chỉ tiêu Hội cấp trên giao.
Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức Hội đoàn thể các cấp tuyên truyền, vận động thành lập 155 tổ hợp tác trồng cây Mắc ca tại các xã, thị trấn; tiếp tục trồng, chăm sóc cây ăn quả trên địa bàn. Phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tổ chức 41 buổi tư vấn, tập huấn khoa học, kỹ thuật cho 2.550 hội viên nông dân tại một số xã trên địa bàn về kỹ thuật trồng chăm sóc cây Mắc ca; kỹ thuật ghép nhãn chín muộn tại bản Phiêng Pi, Trung Dình xã Pú Nhung.

Trong phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Hội Nông dân huyện Tuần Giáo đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể: trong đó có 17 chỉ tiêu và 20 nhiệm vụ hoạt động trọng tâm. Để các cơ sở hội thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới
Tại hội nghị, Thường trực Hội Nông dân huyện đã ký kết giao ước thi đua giữa huyện Hội với 19 cơ sở Hội. Dịp này,  Hội Nông dân huyện Tuần Giáo đã khen thưởng cho 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023./.
 
ND2
ND5
 
ND6
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây