Ngoại khóa trang bị kiến thức PCCC ATGT và kỹ năng xử lý tình huống

Thứ ba - 15/09/2020 10:53
Ngày 14/9, Đội CSGT TT Công an huyện Tuần Giáo phối hợp với Trạm CSGT CA Tỉnh, Đội PCCC Công an huyện Tuần Giáo và Trường THPT Tuần Giáo tổ chức buổi ngoại khóa nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT và PCCC, kỹ năng thoát hiểm cho các em học sinh.
Hình ảnh: Ngoại khóa trang bị kiến thức  an toàn giao thông
Hình ảnh: Ngoại khóa trang bị kiến thức an toàn giao thông
        Trong buổi ngoại khóa, gần 1.000 các em học sinh cùng giáo viên của nhà trường đã được tuyên truyền các nội dung của Luật Giao thông đường bộ, công tác cũng như các quy tắc đảm bảo an toàn giao thông đối với người tham gia giao thông. Ngoài ra, các em đã  được cán bộ Đội PCCC Công an huyện Tuần Giáo giới thiệu một số nội dung cơ bản liên quan đến những kiến thức pháp luật về PCCC như vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của PCCC; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân… Đồng thời, các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường được hướng dẫn thực hành các kỹ thuật PCCC cơ bản như sử dụng vòi phun, sử dụng bình chữa cháy và các phương tiện chữa cháy thông dụng khác để dập tắt đám cháy; hướng dẫn an toàn sử dụng điện, gas và cách thoát nạn khi có cháy; cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

        Tại buổi tuyên truyền các em học sinh trong nhà trường cũng được tham gia trả lời các câu hỏi của cán bộ tuyên truyền viên và đặt các câu hỏi thắc mắc liên quan đến công tác PCCC, ATGT. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức, ý thức ở các em nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn và có thêm kiến thức, kĩ năng mềm để xử lí tình huống khi có cháy nổ xảy ra.
image003

Hình ảnh: Ngoại khóa trang bị kiến thức PCCC ATGT

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, và học sinh. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong việc thực hiện công tác PCCC, ATGT, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, đem lại hạnh phúc, bình yên cho học sinh và gia đình. Nhân dịp này Đội CSGT TT Công an huyện Tuần Giáo,  Trạm CSGT CA Tỉnh đã phát 1.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho các em học sinh nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid -19./.

 

T/h: Lường Phượng - Lâm Huyền

TTVH - TTTH - huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây