Hành trình “Sưởi ấm vùng cao” tại xã Pú Xi huyện Tuần Giáo

Thứ ba - 17/11/2020 07:45
Với hy vọng mang đến cho trẻ em vùng cao một mùa đông ấm áp hơn vào ngày 07/11, CLB New VITARA Hà Nội phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo đã tổ chức hoạt động thiện nguyện mang tên Hành trình “Sưởi ấm vùng cao” tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại trường Mầm non xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo
Anh Vũ Phạm Nguyên Tùng – Chủ tịch CLB New VITARA Hà Nội trao áo ấm cho các cháu học sinh.
Anh Vũ Phạm Nguyên Tùng – Chủ tịch CLB New VITARA Hà Nội trao áo ấm cho các cháu học sinh.

Trường Mầm non Pú Xi là một trong những xã khó khăn  của huyện Tuần Giáo. Đây là nơi sinh sống của 3 dân tộc, trong đó phần lớn là đồng bào dân tộc Mông, xã được chia thành 10 bản nằm rải rác trên các sườn núi với điều kiện giao thông còn hạn chế và kinh tế phát triển không đồng đều.

Trường mầm non Pú Xi có 11 điểm trường, trong đó có những điểm trường nằm sâu trên đồi núi hiểm trở, điều kiện học tập và sinh hoạt rất khó khăn. Đến với nơi đây trong khi nhìn thấy những em bé chân đi dép lê và mặc những chiếc áo mỏng manh, mọi người trong đoàn càng thấu hiểu hơn những khó khăn mà các em nhỏ cũng như người dân ở đây phải trải qua.

Trong chuyến hành trình này, đoàn thiện nguyện của CLB New VITARA Hà Nội đã trao gần 500 chiếc áo ấm và gần 500 đôi dép cho các em nhỏ để giúp các em chống chọi với cái lạnh thấu xương của vùng cao trong những ngày mùa đông giá rét. Ngoài ra đoàn còn mua xoong, nồi tặng cho nhà trường để nấu ăn cho các cháu. Tổng giá trị quà tặng cho các cháu trên 85 triệu đồng. Đến với trường mầm non Pú Xi, đoàn thiện nguyện còn dành thời gian vui chơi và múa hát cùng các em nhỏ.

Món quà tuy không lớn nhưng đã phần nào sưởi ấm những trái tim bé bỏng nơi vùng cao xa xôi này. Nhìn những nụ cười hồn nhiên và ánh mắt lấp lánh của các em, hy vọng rằng tuổi thơ của các em sẽ luôn được sưởi ấm bằng ngọn lửa yêu thương của gia đình và cộng đồng.

Hy vọng rằng chương trình thiện nguyện “Sưởi ấm vùng cao” của CLB New VITARA Hà Nội sẽ tiếp tục lan tỏa nhiều hơn, tiếp tục đi đến nhiều hơn các em nhỏ còn khó khăn trên mọi miền đất nước./.

 

Một số hình ảnh trong buổi tặng quà cho các cháu học sinh trường Mầm non Pú Xi:

 

image007
image003

image006

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây