Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

Thứ ba - 17/11/2020 08:04
Hòa chung không khí sôi nổi của cả nước kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).
Ngày 03/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuần Giáo tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 tại bản Chá, xã Quài Nưa. Tham dự Ngày hội có các đồng chí Vàng Thị Bình - TUV - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư huyện ủy Tuần Giáo.
Bà Vàng Thị Bình - TUV - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà khu dân cư bản Chá
Bà Vàng Thị Bình - TUV - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà khu dân cư bản Chá

Có mặt tại bản Chá, xã Quài Nưa không khí náo nức chuẩn bị cho Ngày hội rất nhộn nhịp. Được biết, ngay từ cuối tháng 10, chính quyền xã Quài Nưa đã phối hợp với Ban công tác Mặt trận các bản chuẩn bị các điều kiện để tổ chức cho ngày hội, tập văn nghệ, vệ sinh đường làng ngõ xóm, trang hoàng sân khấu để chuẩn bị cho ngày hội. Đây là bản được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của huyện Tuần Giáo. Năm nay, niềm vui của người dân trong bản thêm tươi mới, rộn ràng, bởi kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới đạt những thành tựu quan trọng, cùng với xã Quài Nưa, bản Chá đang dần hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Nhiều mô hình kinh tế mới phát huy hiệu quả, hệ thống đường giao thông thôn, bản được bê tông hóa, khang trang sạch đẹp. Tình làng nghĩa xóm được gắn kết, giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế được đẩy mạnh trong cộng đồng dân cư. Niềm vui ấy như được nhân đôi khi tại Ngày hội, bản vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện về chung vui với bà con.

          Tại ngày hội bà con trong bản đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 90 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận dân tộc thống nhất, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cùng đánh giá kết quả sau một năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; tổ chức giao lưu văn nghệ, biểu dương những gia đình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng đời sống văn hóa… Điều đặc biệt, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp cùng sinh hoạt với nhân dân, nắm rõ tình hình đời sống và những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa ở từng địa phương... là dịp để bà con các khu dân cư ngồi lại với nhau để cùng nhìn nhận, đánh giá những công việc đã làm được và chưa làm được trong năm qua. Trao đổi rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp tiếp tục thực hiện trong năm tới.

          Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, đồng chí Lò Văn Cương, TUV, Bí thư huyện ủy Tuần Giáo đã biểu dương những kết quả mà bản Chá đã đạt được, đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới MTTQ các cấp nói chung, cấp ủy, chính quyền xã Quài Nưa nói riêng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, chương trình, dự án đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; mặt trận các cấp tích cực, tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Người dân tiếp tục phấn đấu, nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật, giữ gìn bản sắc văn hóa; phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, bản làng văn hóa.

         Đây là dịp vui, đáng nhớ của người dân bản Chá nói riêng, xã Quài Nưa nói chung, góp phần tập hợp, gắn kết đồng bào các dân tộc tại địa bàn, từ đó cùng nỗ lực vượt khó, phát huy sức mạnh đoàn kết xây dựng thôn, bản phát triển đủ đầy, văn minh. Việc tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại các khu dân cư là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng. Đó là nguồn sức mạnh to lớn, là động lực để cán bộ và nhân dân trong huyện thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết ngay từ cơ sở. Trong ngày hội đã khen thưởng cho 08 hộ gia đình bản Chá đạt danh hiệu văn hóa tiêu biểu năm 2020; UBMTTQ huyện đã tặng quà cho người có uy tín ở bản Chá có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh. Nhân dịp này, UBMTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng 01 nhà ĐĐK trị giá 20 triệu đồng cho một hộ khó khăn của bản Chá./.
 

image005

Đồng chí: Lò Văn Cương - TUV, Bí thư huyện ủy Tuần Giáo trao nhà “Đại đoàn kết”, trị giá 20 triệu đồng cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại bản Chá.
 

image007
Đồng chí: Lò Văn Cương - TUV, Bí thư huyện ủy Tuần Giáo phát biểu tại Ngày hội
 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây