Tuần Giáo thực hiện phun tiêu độc khử trùng

Thứ tư - 12/02/2020 17:45
Để phòng chống dịch bệnh Corona, thực hiện kế hoạch số 139, ngày 5/2/2020 của Sở y tế tỉnh Điện Biên về việc vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo đã thực hiện phun hóa chất, khử trùng, tiêu độc phòng chống bệnh nCoV tại các trường Mầm non, chợ trung tâm huyện, Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo.
Tuần Giáo thực hiện phun tiêu độc khử trùng

Theo đó thời gian thực hiện phun tiêu độc, khử trùng được thực hiện từ ngày 12/2 đến ngày 14/2/2020, tại các trường mầm non, Bến xe, chợ trung tâm huyện, trung tâm y tế huyện và Ban CHQS huyện Tuần Giáo (nơi tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020). Tổng diện tích phun tiêu độc, khử trùng là 158.262m2 với tổng hóa chất diệt khuẩn Caxi HypoCloride cho đợt phun này là 58kg, ngoài ra mỗi trường học được cấp thêm 1kg hóa chất Canxi Hypoclorid để khử khuẩn bề mặt, tay nắm cửa, bề mặt đồ vật trong nhà. Tổ chức vệ sinh môi trường xung quanh nhà trường, lớp học, khơi thông cống rãnh, quét dọn thu gom, xử lý  rác thải đúng quy định nhằm hạn chế và ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh nCoV, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.
 

quan su0
 
truong MN0
 

Mặc dù đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Tuần Giáo chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm virut Corona, song trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh với số lượng người nhiễm mới và số người tử vong ở một số quốc gia vẫn đang tăng lên, đặc biệt Tuần Giáo là huyện cửa ngõ của tỉnh có lưu lượng xe cộ và người tham gia đông, nguy cơ lây nhiễm có thể xẩy ra. Do vậy hiện nay công tác phòng, chống với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đã và đang được huyện Tuần Giáo triển khai nghiêm túc với các giải pháp cụ thể, sát với điều kiện thực tế, nhằm ngăn chặn có hiệu quả nguy cơ xâm nhiễm của vi rút nCoV trên địa bàn./.

 

T/h: Lường Phượng - Lâm Huyền

Huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây