Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Thứ bảy - 01/10/2022 13:53
Sáng 01/10, Tại Trường tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo, UBND huyện Tuần Giáo; Phòng GD&ĐT huyện tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 trên địa bàn huyện với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.
Dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Trung tâm VH TT - TH; lãnh đạo UBND Thị trấn Tuần Giáo và đại diện BGH các trường trực thuộc Phòng GD&ĐT; các bậc phụ huynh và trên 442 em học sinh khối 3,4,5, của trường tiểu học Thị trấn Tuần Giáo.
08
 

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo UBND Thị trấn Tuần Giáo đã phát biểu, phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, nhấn mạnh: Cuộc Cách mạng 4.0, chuyển đổi số, công nghệ số được xác định là nền tảng thực thi của xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn hiện tại và tương lai. Các hoạt động dạy học, hội họp và làm việc đã chuyển nhiều sang trực tuyến trên nền tảng của chuyển đổi số, công nghệ số. Cách làm này tuy lúc đầu khó khăn nhưng đã đạt được những thành công tích cực và minh chứng rằng chuyển đổi số là hướng đi đúng và chắc chắn sẽ thành công trong tương lai. Để thực hiện hiệu quả công tác xây dựng xã hội học tập gắn với chuyển đổi số, cần xây dựng tài nguyên số, cung cấp các phương tiện học tập phù hợp với nhu cầu, năng lực của người học.

Với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 kỳ vọng mỗi một người dân sẽ có những sáng tạo, những ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập, và để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của cá nhân cũng như cộng đồng nơi mình sinh sống. Học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định, mà việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi và việc học tập không phải chỉ diễn ra trong nhà trường, trong lớp học và các thành phần tham gia vào việc học tập không phải chỉ thầy cô và học sinh, mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người có những sáng kiến, thành quả và đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các nhà trường, mỗi thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh có hành động thiết thực để hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời. Qua tuần lễ này, tiếp tục có các giải pháp thiết thực vận động sâu rộng các tầng lớp nhân dân; các em học sinh; sinh viên yêu thích, đam mê học tập; mỗi người dân Tuần Giáo là một tấm gương hiếu học; để cả huyện trở thành gương mẫu về tự học, học mọi lúc mọi nơi, trong mọi điều kiện.

Sau lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, các đại biểu và các thầy cô giáo, học sinh đã tham quan phòng họp trực tuyến; phòng tin học các hình ảnh học sinh của Trường tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo đã tham gia hưởng ứng ‘Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho việc học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19./.

 

T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây