Tỉnh ủy Điện Biên đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án trồng cây mắc ca

Thứ ba - 11/10/2022 20:29
Chiều ngày 11/10, Tỉnh ủy Điện Biện tổ chức kỳ họp thứ 40 để đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án trồng cây mắc ca được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương triển khai thực hiện và đề ra các giải pháp, tháo gỡ khó khắn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của các dự án. Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
hình mắc ca


Tại điểm cầu huyện Tuần Giáo, hội nghị do đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì. Tham dự còn có các đồng chí UVBTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban chuyên môn huyện; Bí thư đảng ủy  và Chủ tịch UBND các xã: Quài Nưa, Quài Cang, Pú Nhung và Tỏa Tình.
 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Ban cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án trồng cây mắc ca trên địa bàn tỉnh; tiến độ triển khai từng dự án cụ thể, cam kết của các nhà đầu tư; các chính sách, ưu đãi áp dụng cho người dân, nhà đầu tư. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 13 dự án trồng mắc ca được Tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 85.815ha. Các dự án đo đạc, quy chủ đất đai được 15.395ha đạt 18%; tổ chức trồng được trên 4.210ha cây mắc ca đạt 28,5% so với tiến độ phê duyệt năm đến năm 2022; thành lập được 11 HTX mắc ca trong vùng triển khai thực hiện các dự án. Tổng kinh phí nhà nước giải ngân cho các dự án trồng mắc ca là 1.322.601 triệu đồng, đạt 8,5% so với tổng vốn đăng ký của các dự án. Trong đó tại huyện Tuần Giáo, dự án trồng cây mắc ca được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại QĐ số 694/QĐ-UBND ngày 17/8/2018 với quy mô trồng 2.000 cây mắc ca do công ty Cổ phần Him Lam Mắc ca Điện Biên làm chủ đầu tư. Đến nay, Nhà đầu tư đã thực hiện phê duyệt dự án; tuy nhiên trong quá trình phê duyệt nhà đầu tư chưa lấy ý kiến tham gia thẩm định của Sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương nơi thực hiện dự án. Thành lập được 2 HTX tại nơi thực hiện dự án; tuyển dụng được 110 lao động thường xuyên với mức lương 5 triệu đồng/người/tháng và khoảng 430 lao động thời vụ được trả công 200 nghìn đồng/ ngày công. Đã đo đạc quy chủ 1.600ha đạt 80% diện tích phải đo đạc của dự án. Theo tiến độ đến hết năm 2019 dự án phải trồng xong toàn bộ diện tích 2.000ha, đến nay dự án đã trồng được hơn 1.498ha đạt 75% so với phê đuyệt dự án.
 

hình mắc ca sửa

          Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; các dự án giảm quy mô hoặc thu hồi. Đồng thời, trả lời những kiến nghị; đề xuất, giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện trong thời gian tới./.

T/h: Mai Thảo
Trung tâm VH - TT - TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây