Khai mạc hội thi Giai điệu tuổi hồng lần thứ IV năm 2022

Thứ bảy - 24/09/2022 17:43
Ngày 24/9, Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo long trọng tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” lần thứ IV năm 2022. Dự khai mạc Hội thi có đồng chí Trần Bình Trọng - UVTV, PCT HĐND huyện; đồng chí Mùa Va Hồ -UVTV, PCT UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, ngành đoàn thể huyện; cùng đại diện BGH các trường, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.
ht 20

Hội thi năm nay có 455 thí sinh đến từ 38 trường TH, TH&THCS, THCS trong toàn huyện tham gia biểu diễn gần 200 tiết mục.

Hội thi được tổ chức nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục; đồng thời tạo cơ hội để các em học sinh có điều kiện giao lưu, học hỏi, khẳng định năng lực của bản thân trong học tập và rèn luyện; đẩy mạnh phong trào ca hát sôi nổi, khích lệ tinh thần sáng tạo, tự biên tự diễn văn nghệ của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn huyện.
 

ht30

Đây cũng là một trong các cơ sở để đánh giá kết quả "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" hướng tới mục tiêu xây dựng "Nhà trường Văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch", là một trong các hoạt động trọng tâm của đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). 

Thông qua hội thi, nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục lý tưởng, giáo dục lý tưởng, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng môi trường học tập thân thiện, vui tươi, phấn khởi; lựa chọn, phát hiện bồi dưỡng các tài năng âm nhạc, thành lập đội tuyển tham gia Hội thi cấp tỉnh. Hội thi thể hiện sự quan tâm của Ngành,  huyện đến sự  phát triển toàn  diện đức – trí – thể - mĩ của các en học sinh, giúp các em phát triển toàn diện.
 

ht50 (1)


Sau lễ khai mạc, hội thi bắt đầu với phần thi diễn của 6 đơn vị trường đầu tiên. Với hình thức thi theo đội, mỗi đội dự thi  tối thiểu 1 tiết mục/thể loại, tối đa 5 tiết mục/3 thể loại bao gồm đơn ca, song ca, tốp ca, múa và dẫn chương trình. Thời gian biểu diễn của mỗi đội không quá 30 phút. Mỗi đội đã có các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè, thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hội thi diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 24 đến ngày 25/9/2022./.
 

ht40

T/h: Lường Phượng
Trung tâm Văn hóa
- TT - TH Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây