Huyện Tuần Giáo phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XII, năm 2024

Thứ năm - 29/08/2024 11:33
Thực hiện kế hoạch số 110/KH-BCĐ ngày 09/01/2024 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên về vận động hiến máu tình nguyện năm 2024; Hướng dẫn số 174/KH-BCĐ ngày 29/3/2024 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên về thực hiện Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XII, năm 2024.
Sáng ngày 28/8, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tuần Giáo tổ chức chương trình phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XII, năm 2024. Dự và chỉ đạo có đồng chí Mùa Va Hồ - UVBTV - Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ HMTN huyện Tuần Giáo; Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên; Hội CTĐ tỉnh Điện Biên; Đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng, ban, cơ quan: Văn phòng HĐND&UBND huyện; Phòng Nội vụ huyện; Phòng Y tế; Trung tâm Y tế; Hội CTĐ huyện Tuần Giáo; Trung tâm VHTT- Truyền hình huyện, Phòng GD&ĐT; Các lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện.
a1

Phát biểu khai mạc đồng chí Mùa Va Hồ - Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ HMTN huyện Tuần Giáo khẳng định hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Chỉ một hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao từ một người hiến tặng máu sẽ có thêm cơ hội cứu sống được nhiều người…
Do thực hiện tốt công tác truyền truyền, vận động các lực lượng tình nguyện tham gia hiến máu; nên ngay từ đầu giờ sáng đã có rất đông cán bộ, công chức, viên chức nhân dân, công nhân của địa phương đến đăng ký tham gia HMTN. Dưới tiết trời nắng nóng không làm nản lòng sự chờ đợi và kiên nhẫn xếp hàng của tất cả các tình nguyện viên, mong muốn được hiến máu cứu người, Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” đến với những người bệnh đang cần được truyền máu.
a3

Kết quả, tại Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XII, năm 2024 của huyện Tuần Giáo đã có hơn 500 người tham gia đăng kí hiến máu tình nguyện; trong đó tiếp nhận 270 đơn vị máu, đạt 160% vượt kế hoạch tỉnh giao.
 
a4
 
a9
 
s2

Cũng trong dịp này, BCĐ HMTN huyện Tuần Giáo trao giấy khen cho 5 tập thể, 13 cá nhân và 1 gia đình đã có nhiều thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện tại huyện Tuần Giáo năm 2024./.
T/h: Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây