Bí thư Huyện ủy Lò Văn Cương dự trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Quài Nưa

Thứ tư - 03/01/2024 17:55
Sáng ngày 3/1, Đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Tuần Giáo, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã đến nghiệm thu, bàn giao và trao nhà đại đoàn kết cho 02 hộ nghèo trên địa bàn xã Quài Nưa. Dự buổi trao nhà có đại diện lãnh đạo MTTQ huyện; các đồng chí lãnh đạo xã Quài Nưa, đại diện bản Minh Thắng và đông đảo bà con dự chứng kiến, chúc mừng các hộ đình.
tn2

Là 1 trong 02 hộ dân được nghiệm thu, bàn giao và trao nhà trong dịp Tết này,  Không dấu được niềm xúc động, chị Lê Thị Thùy ở bản Minh Thắng chia sẻ: chị là mẹ đơn thân, bốn mẹ con phải sống trong một căn nhà lá xập xệ, xiêu vẹo và chật chội. Tạm bợ đến mức Mùa hè chẳng đủ che nắng che mưa; mùa đông giá rét lùa qua vách liếp; Nằm trong căn nhà bốn mẹ con luôn lo sợ, không biết sẽ đổ sập khi nào. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị, qua quá trình bình xét và nhất trí của bà con trong bản, gia đình chị được chọn để hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo thuộc đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Tuần Giáo, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Từ nguồn kinh phí của đề án hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với sự chung tay, giúp đỡ của bà con anh em họ hàng đã xây được ngôi nhà mới cho gia đình chị, sau một thời gian được khởi công xây dựng, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và an toàn trong sử dụng.
Niềm vui của bốn mẹ con chị Thùy được nhân lên gấp bội khi có được ngôi nhà ao ước và vinh dự được các đồng chí lãnh đạo huyện, xã, bà con thăm hỏi, chúc mừng đúng vào dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Nỗi lo nhà chật chội, dột nát nối dài theo bốn mùa mưa nắng được dẹp bỏ trong tâm trí, ngôi nhà như mơ ước bao năm nay giúp bốn mẹ con chị an tâm để làm ăn, phấn đấu cho cuộc sống ấm no hơn.
 
tn1

Ngôi nhà  “Đại Đoàn kết” được bàn giao cho hộ gia đình Chị Lò Thị Thơm, ở bản Cọ, là gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có 6 khẩu, bao nhiêu năm sống trong ngôi nhà lụp xụp thiếu an toàn, không có điều kiện làm nhà. Được hỗ trợ 50 triệu từ nguồn kinh phí làm nhà Đại đoàn kết hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cùng sự hỗ trợ ngày công của bà con nhân dân bản Cọ sau hơn 2 tháng xây dưng ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành đảm bảo các yếu tố cứng nền, cứng tường, bền mái. Được trao tặng ngôi nhà là niềm động viên lớn giúp gia đình chị có nơi ở ổn định, yên tâm phát triển kinh tế gia đình thoát khỏi đói nghèo.
Tại các gia đình đến nghiệm thu, bàn giao và trao nhà, đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chúc mừng các gia đình; đồng thời đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương. Khi đã an cư, yên tâm lao động sản xuất, tập trung vào phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo
Năm nay, 705 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tuần Giáo sẽ được đón Tết Giáp Thìn 2024 trong những ngôi nhà mới khang trang và ấm áp nghĩa tình. Đó là nguồn động viên to lớn, là động lực và niềm tin để những hộ gia đình khó khăn yên tâm tập trung phát triển sản xuất và từng bước vươn lên thoát nghèo./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây