Hội nghị giao ban công tác nội chính 9 tháng đầu năm 2024

Thứ năm - 12/09/2024 18:17
Sáng ngày 11/9, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2024. Đồng Lê Xuân Cảnh - Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.
Tham dự hội nghị có đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan khối nội chính, Hạt Kiểm lâm huyện, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.
2


Trong 9 tháng đầu năm 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, các cấp, các ngành đã tích cực, chủ động, quyết liệt, đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị ngay từ đầu năm và đã đạt được những kết quả quan trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được ổn định và giữ vững, nhất là trong các dịp lễ tết, ngày kỷ niệm lớn của đất nước; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024; tội phạm được kiểm soát chặt chẽ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hoá, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại huyện. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp được tiếp tục được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cơ quan nội chính.
 
3

Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt, giam giữ, cải tạo, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, bỏ lọt tội phạm. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật được triển khai quyết liệt, hiệu quả, bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn và giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh tôn giáo được tăng cường. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được quan tâm. Công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, thanh tra, kiểm tra, tư pháp được triển khai nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật.

 
5
 
4

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, công tác tôn giáo; công tác chăm sóc & bảo vệ rừng, phòng chống ma túy; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ; công tác triển khai Đề án 06, công diễn tập khu vực phòng thủ trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm; những khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nội chính 3 tháng cuối năm và trong thời gian tiếp theo.
Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Cảnh- Bí thư Huyện ủy cơ bản thống nhất với các nội dung trọng tâm do các cơ quan trong khối nội chính đã xác định trong 3 tháng cuối năm. Trong đó, lưu ý một số nội dung như:  Các lực lượng chức năng tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, chủ động nắm chắc tình hình, nhất là các vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo. Các ngành trong khối triển khai thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tới nhân dân; quan tâm đến công tác Phòng, chống ma túy; triển khai thực Đề án 06 đạt tiến độ đề ra. Các cơ quan tố tụng tăng cường phối hợp, nâng cao chất lượng giải quyết các vụ việc, vụ án. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tố cáo, tin báo về tội phạm, kiến nghị, khởi tố, điều tra, xử lý tội phạm đảm bảo nghiêm minh. Triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật. Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội trên không gian mạng. Tổ chức diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ cho các xã còn lại đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, đạt kết quả cao, an toàn tuyệt đối. Tiếp tục chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc, vụ án, nhất là các vụ việc, vụ án tồn đọng; tăng cường công tác nắm chắc tình hình, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương./.
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây