Hội LHPN huyện đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung cơ bản của đề án 938 tại xã Chiềng Sinh

Chủ nhật - 21/04/2019 21:48
Nhằm quán triệt các nội dung cơ bản của Đề án 938 của Thủ tướng Chính phủ về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”. Qua đó, giúp hội viên nâng cao nhận thức, hình thành nếp sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, tự bảo vệ và khẳng định vị thế của mình trong gia đình, xã hội.
image001
image001

          Ngày 20/4, Hội LHPN huyện Tuần Giáo đã tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền Đề án (938) tại cụm xã Chiềng Đông, Chiềng Sinh với sự tham gia của các đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các ban đoàn thể xã, Chủ tịch, PCT Hội LHPN của 2 xã Chiềng Đông và Chiềng Sinh . Theo đó mục tiêu mà đề án 938 đặt ra đó là hỗ trợ phụ nữ nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng để tham gia giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan như: xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ phụ nữ, tập trung vào các chủ đề: an toàn vệ sinh thực phẩm, giáo dục đạo đức, pháp luật, gia đình; nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ. 
 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được tập huấn, nắm rõ các nội dung, kế hoạch của đề án 938, Theo đó, Hội LHPN huyện phấn đấu các cán bộ chuyên trách các cơ quan được bồi dưỡng nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nhằm hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội; mỗi xã, thị trấn xây dựng ít nhất 01 mô hình vận động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết, giám sát một số vấn đề xã hội. 

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn:
 

image003


image005
image007

image009
 

T/h: Lường Phượng

Đài TT - TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây