Huyện Tuần Giáo Hưởng ứng sáng kiến “ Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học”

Thứ sáu - 29/03/2019 14:52
Sáng ngày 29/03, Tại Nhà khách trung tâm Phát triển cộng đồng, UBND huyện Tuần Giáo phối hợp với Dự án Chấm dứt bạo lực đối với trẻ em (EVAC)- Tổ chức Tầm nhìn thế giới quốc tế tại Việt Nam tổ chức sự kiện hưởng ứng sáng kiến“Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học” với tên gọi “ Cần bạn-Cần tôi- Cần cả thế giới”.
(Phần tọa đàm)
(Phần tọa đàm)

Sáng kiến chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học là một phần trong sáng kiến toàn cầu 5 năm của Tổ chức Tầm nhìn thế giới quốc tế về chấm dứt bạo lực trẻ em. Sáng kiến sẽ được lồng ghép vào chương trình bảo vệ trẻ em của Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam trên 32 huyện thuộc 14 tỉnh, thành, trong đó có huyện Tuần Giáo của tỉnh Điện Biện. Sự kiện nhằm mục đích nâng cao nhận thức của công chúng, cá nhân, tổ chức, các cơ quan nhà nước, truyền thông góp phần chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em; Kêu gọi các cam kết cụ thể của các cơ quan nhà nước cấp huyện, xã trong việc chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em.

          Trong chương trình sự kiện hưởng ứng, đại biểu, bậc phụ huynh và các em thiếu niên nhi đồng đã cùng xem video do Ban Tổ chức trình chiếu về bạo lực thân thể trẻ em; Tiết mục kịch có nội dung về bạo lực trẻ em trong gia đình và trường học. Đồng thời, cùng tọa đàm, trao đổi về chủ đề bạo lực thân thể trẻ em giữa các bậc phụ huynh và các em thiếu niên nhi đồng với khách mời là lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và xã hội, lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin và Lãnh đạo Công an huyện Tuần Giáo.
 

image003
 

( Ban tổ chức Trao giải cho các bức tranh ấn tượng nhất)

          Tại sự kiện, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho các bức tranh ấn tượng gồm giải nhất thuộc về trường THCS Vừ A Dính, giải nhì thuộc về trường THCS Ta Ma và trường PTDTBT THCS Rạng Đông, giải ba thuộc về trường THCS Phình Sáng. Hưởng ứng sáng kiến, tại sự kiện, đại biểu và các bậc phụ huynh cùng đông đảo các em thiếu niên nhi đồng đã cùng ký cam kết chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học lên phông lớn./.

T/h: Ngọc Bích

Đài TT-TH Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây