Tuần Giáo tổ chức Hội chợ việc làm năm 2023

Chủ nhật - 16/04/2023 16:33
Ngày 16/4, tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Cộng đồng, UBND huyện Tuần Giáo phối hợp Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Điện biên tổ chức Hội chợ việc làm huyện Tuần Giáo năm 2023.
Tham dự hội chợ việc làm huyện Tuần Giáo năm 2023 có Đ/c: Mùa Va Hồ - UVTV, PCT UBND; bà Nguyễn Thị Thủy - Quyền Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Điện Biên. Đại diện lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện; huyện Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ, các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo UBND xã; lãnh đạo Trường THPT trên địa bàn huyện, Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường huyện. Trường cao đẳng nghề Điện Biên; trường Cao đẳng than khoáng sản, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ Trường Cao đẳng nghề Điện Biên, Công ty cổ phần nhân lực và thương mại Vinaconex và đại diện các Công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hội chợ thu hút hơn 500 đoàn viên thanh niên và người trong độ tuổi lao động trên địa bàn huyện tham gia.
7

Phát biểu khai mạc tại hội chợ việc làm huyện Tuần Giáo năm 2023, Đ/c Mùa Va Hồ - UVTV, PCT UBND huyện Tuần Giáo khẳng định Hội chợ việc làm được tổ chức là cơ hội cho người lao động, các bạn học sinh, sinh viên đã và sắp tốt nghiệp ra trường được trực tiếp tiếp cận với các thông tin về việc làm, học nghề phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp tại Hội chợ. Giúp cho người lao động bị thất nghiệp, việc làm không ổn định, thu nhập thấp; giúp cho học sinh, sinh viên định hướng nghề nghiệp, xác định học nghề và tìm được việc làm phù hợp với trình độ đào tạo.
6

Hội chợ việc làm huyện Tuần Giáo năm 2023 có 10 gian hàng của các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như: Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Ngân Long, Công ty cổ phần liên minh tiến bộ quốc tế EK, công ty TNHH công nghiệp Brother Việt Nam, công ty cổ phần nhân lực và thương mại vinaconex, công ty cổ phần thương mại Tam Quy, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, Trường Cao đẳng nghề Điện Biên. Thông qua hội chợ việc làm sẽ tạo cơ hội cho người lao động trên địa bàn tìm kiếm được vị trí việc làm phù hợp để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, góp phần giảm nghèo tại địa phương.
 
9
Tại ngày hội, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông báo nhu cầu tuyển dụng, tư vấn việc làm cho người lao động; tuyển sinh học nghề; người lao động được tìm hiểu các thông tin về đối tượng, tiêu chuẩn tuyển chọn, quyền lợi và nghĩa vụ của lao động khi đăng ký tham gia làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong nước và xuất khẩu lao động.
5

Thông qua ngày hội việc làm, giúp người lao động trên địa bàn huyện Tuần Giáo được tiếp cận thông tin chính thống về thị trường lao động; chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước cho người lao động đi làm việc ở trong nước và nước ngoài. Đồng thời, trao đổi thông tin, tìm kiếm việc làm, xuất khẩu lao động, học nghề và nộp hồ sơ trực tiếp tới các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tạo cơ hội cho người lao động, học sinh sắp tốt nghiệp ra trường trực tiếp được tiếp cận với các thông tin về việc làm, phỏng vấn và tuyển dụng, từ đó định hướng học nghề phù hợp với nhu cầu và tìm được việc làm phù hợp. Hội chợ còn giúp các công ty, doanh nghiệp lựa chọn được nguồn nhân lực trẻ, chất lượng để bổ sung, đáp ứng nhu cầu chiến lược phát triển kinh doanh của đơn vị./.
2
Tin Ảnh PV: Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây