Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tuần Giáo Hội thi “Bé thông minh nhanh trí” cấp huyện, năm học 2022 - 2023

Thứ sáu - 14/04/2023 19:17
Ngày 14/4, tại trường Mầm non thị trấn Tuần Giáo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức Hội thi “Bé thông minh nhanh trí” cấp huyện năm học 2022 – 2023 và truyền thông bảo vệ trẻ em. Về dự hội thi có Đại diện LĐTB&XH; Trung tâm VH,TT-TH huyện; Chương trình vùng huyện Tuần Giáo; Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Quảng cáo Luyến Dương; Lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Ban tổ chức hội thi và đông đảo giáo viên, học sinh ở các trường Mầm non trên địa bàn huyện.
Tham gia Hội thi “Bé thông minh nhanh trí” cấp huyện năm học 2022 - 2023 có 336 trẻ đến từ 24/24 trường Mầm non trên địa bàn huyện. Hội thi diễn ra trong thời gian 1 ngày. Đến với hội thi các trường đều có ý thức, có tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện nghiêm túc kế hoạch, nội quy hội thi theo kế hoạch, đảm bảo an toàn cho trẻ và có sự đầu tư cho hội thi, tuyển chọn thành lập đội tuyển, chuẩn bị kinh phí, trang phục phù hợp với nội dung thi, trang bị cho trẻ vững vàng về kiến thức, bình tĩnh tự tin tham gia vào các phần thi, góp phần làm nên chất lượng và thành công của Hội thi. Đặc biệt tại hội thi, các trường vùng sâu, vùng xa, cha mẹ trẻ và các cô giáo đã khắc phục mọi khó khăn về thời gian, khoảng cách, kinh phí....chăm lo chu đáo cho trẻ về tham dự Hội thi có chất lượng, tiêu biểu là các đoàn của các trường Mầm non: An Bình, Mường Mùn, Mùn Chung, Sao Mai, Rạng Đông, Toả Tình, Phình Sáng.
image001

Tham gia Hội thi các bé trải qua 2 phần thi gồm: “ Bé thông minh” và “ Bé nhanh trí” với các trò chơi ném xa bằng 2 tay nhặt lô tô theo yêu cầu, bước lên xuống bục nhặt hành động đúng sau khi tham gia giao thông, bò bằng hai tay nhặt nối số tương ứng,... Hội thi đã diễn ra với bầu không khí thi đua sôi nổi, hứng thú, vui tươi cho trẻ; Nội dung kiến thức đưa ra phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý trẻ theo từng lứa tuổi, thiết thực, bổ ích, mang tính giáo dục cao, tuyệt đối đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 9 giải Nhất, 12 giải nhì, 16 giải ba và 35 giải khuyến khích tương xứng cho các đơn vị tham gia. Nguồn kinh phí khen thưởng được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Tuần Giáo; Chương trình Vùng huyện Tuần Giáo và Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Quảng cáo Dương Luyến với tổng kinh phí gần 35 triệu đồng.
 
image003

Hội thi “Bé khéo tay- Bé nhanh trí” là dịp để các cháu có cơ hội học tập, giao lưu, vui chơi, giúp trẻ có thói quen tăng cường luyện tập, thể hiện tài năng, năng khiếu của mình và đặc biệt là phát triển tố chất nhanh - mạnh - khéo léo - bền bỉ góp phần phát triển toàn diện cho trẻ đáp ứng được mục tiêu Chương trình Giáo dục mầm non./.
image005
 
image007
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây