MTTQ huyện Tuần Giáo hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn

Thứ sáu - 14/04/2023 19:13
Sáng 14/4, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuần Giáo đã tới thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Lò Thị Son vừa bị bị hỏa hạn tại bản Thín B, xã Mường Thín. Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Mường Thín.
IMG 20230414 114450

Trước đó, vào khoảng 10h 40 phút ngày 12/4, ngôi nhà sàn của gia đình chị Lò Thị Son, ở bản bản Thín B, xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo không may xảy ra cháy (nguyên nhân được xác định là do chập điện). Khi ngọn lửa bùng phát cháy nhà, bà con hàng xóm đến hỗ trợ dập lửa. Tuy nhiên do đám cháy lan nhanh, phương tiện chữa cháy không có, trong nhà nhiều vật dụng dễ bắt cháy nên khi lửa được dập tắt nhiều tài sản và một số vật dụng sinh hoạt đã bị lửa thiêu rụi, rất may không có thiệt hại về người. Ước thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng. Được biết chị Lò Thị Son là hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn, khi bị cháy nhà chị Son đang đi làm thuê ở dưới Hà Nội.
IMG 20230414 114436

Ngay khi nhận được thông tin, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuần Giáo đã trích tiền từ nguồn quỹ cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ cho gia đình chị Son với tổng số tiền là 10 triệu đồng.
Được biết, từ đầu năm đến nay, đây là ngôi nhà đầu tiên trên địa bàn xã Mường Thín, không may bị hỏa hoạn. Về phía cấp ủy chính quyền xã Mường Thín trước mắt sẽ vận động các tổ chức đoàn thể xã và Nhân dân trên địa bàn giúp đỡ, hỗ trợ gia đình xây dựng lại nhà ở, để gia đình chị Lò Thị Son sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục lao động sản xuất.
Những phần quà hỗ trợ kịp thời nhằm động viên gia đình tiếp tục cố gắng khắc phục mọi khó khăn, sớm ổn định và vươn lên trong cuộc sống. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay, rất mong bà con nêu cao ý thức trong sinh hoạt, đề phòng các nguy cơ cháy nổ để hạn chế thấp nhất các vụ hỏa hoạn trong cộng đồng dân cư./.
tq 1
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây