Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội Giai đoạn 2019 - 2020 trên địa bàn huyện

Thứ năm - 08/08/2019 18:18
Ngày 8/8, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội. Đồng chí Mùa Va Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.
image001
image001

Theo báo cáo của BHXH huyện, trong năm 2019, theo kế hoạch giao toàn huyện có 4.415 người tham gia BHXH bắt buộc, 479 người tham gia BHTN, 88.511 người tham gia bảo hiểm y tế. Trong đó chỉ tiêu phát triển đối tượng tăng mới năm 2019, có 664 người tham gia BHXH bắt buộc, 522 người tham gia BHXH tự nguyện đạt 109%, 2.018 người tham gia BHYT. Số người tham gia BHXH, BHTN, BHYT đều tăng, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện đang có xu hướng tăng cao.    

          Tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp hiệu quả để phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện như:  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách về BHXH, BHTN, BHYT nhằm nâng cao nhận thức của đơn vị sử dụng lao động, người lao động và người dân về quyền lợi và trách nhiệm của việc tham gia BHXH, BHTN, BHYT. Tăng cường sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, sự phối hợp giữa các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn. 

          Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về BHXH, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận BHXH, BHTN, BHYT. Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra công tác đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT, xử lý nghiêm  các tổ chức cá nhân, cố tình vi phạm./.

 

T/h: Lường Phượng

Đài TT - TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây