Tuần Giáo: Ngày thi đầu tiên tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ tư - 07/07/2021 15:59
Bắt đầu từ 7h30 phút sáng nay 7/7, cùng với hàng nghìn thí sinh trên cả nước, 580 thí sinh của huyện Tuần Giáo đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tại các điểm thi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tình nguyện viên phát khẩu trang, nước, bánh, sữa và dụng cụ học tập
Tình nguyện viên phát khẩu trang, nước, bánh, sữa và dụng cụ học tập

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Tuần Giáo có 02 điểm thi với tổng số 588 thí sinh đăng ký dự thi. Trong ngày thi đầu tiên có 580 thí sinh có mặt trực tiếp tham gia dự thi, vắng 08 thí sinh (trong đó có 05 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp do khuyết tật nặng; 03 thí sinh tự do không tham gia dự thi).

          Tại các điểm thi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Nơi rửa tay, chuẩn bị nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu. Các thí sinh và cán bộ coi thi khi đến các điểm thi đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi. Các Phòng thi đảm bảo thông thoáng, giãn cách cho thí sinh, bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh. Bắt đầu từ 05/7, cuối mỗi ngày các Nhà trường đều tiến hành phun khử khuẩn tại các phòng thi.

          Ngoài ra, nhằm tiếp sức, tạo động lực giúp các em dự thi đạt kết quả cao nhất, tại 02 điểm diễn ra kỳ thi, Huyện đoàn Tuần Giáo đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; các tình nguyện viên được chia thành từng tổ, đội, mỗi người phụ trách  một nhiệm vụ khác nhau như: đưa đón thí sinh đi thi, hỗ trợ ăn sáng, phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ miễn phí, hướng dẫn thí sinh đến các phòng thi, phát khẩu trang, bút, xịt sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho các thí sinh... Đồng thời các đội tiếp sức mùa thi phối hợp với lực lượng công an huyện đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giải tỏa giao thông trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Ngày thi đầu tiên trên địa bàn huyện Tuần Giáo diễn ra đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế. Kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn huyện không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi./.

Thí sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay khi vào cổng trường:

image003
 
image005
 

Đoàn viên Thanh niên phát nước, bánh, sữa cho các thí sinh:

image007
 
image009

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây