Tuần Giáo đón 310 công dân trở về từ tâm dịch Bắc Giang

Thứ ba - 22/06/2021 16:53
Tối ngày 21/6, đoàn xe chở các công dân của tỉnh Điện Biên đầu tiên trở về từ vùng dịch Bắc Giang đã đến địa phận tỉnh nhà. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của 2 huyện có người dân về đợt này là Tuần Giáo và Mường Ảng đã nhận bàn giao xe, kiểm đếm số người tại địa phận Đèo Pha Đin của huyện Tuần Giáo và tiếp tục dẫn đoàn xe về đến khu cách ly y tế tập trung do 2 huyện bố trí.
Hình ảnh đoàn xe đón công dân từ vùng dịch Bắc Giang về
Hình ảnh đoàn xe đón công dân từ vùng dịch Bắc Giang về

Trong đợt này, huyện Tuần Giáo đã bố trí 12 xe để đón 310 công dân, đang lao động, tạm trú tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đăng ký nguyện vọng được đón về địa phương, trong quá trình di chuyển đảm bảo phòng, chống dịch nghiêm ngặt. Tuy nhiên, khi đến khu vực Thuận Châu của tỉnh Sơn La thì có một người có dấu hiệu mệt, sốt, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của huyện đã khẩn trương bố trí một xe y tế riêng, đảm bảo quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế di chuyển xuống khu vực Thuận Châu để đón công dân này đưa về Bệnh Viện Phổi của tỉnh Điện Biên để theo dõi. Kết quả xét nghiệm lần đầu của công dân này lúc 3 giờ sáng ngày 22/6 đã cho kết quả âm tính.

Tiếp nhận công dân tại Đèo Pha Đin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của huyện Tuần Giáo có đồng Mùa Va Hồ - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện; cùng đi có đại diện phòng Lao động TBXH huyện Tuần Giáo; Công an huyện và Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo. Tại đây, đoàn đã nhận bàn giao xe, kiểm đếm số người trên xe và ký biên bản nhận bàn giao 309 công dân cho huyện.

Ngay trong đêm 309 công dân được đưa về 03 khu cách ly y tế tập trung (gồm: khu cách ly tại trường tiểu học Bình Minh, xã Chiềng Đông, khu cách ly tại trường tiểu học Quài Cang và khu cách ly tại trường THCS Quài cang) và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Quy trình lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo khẩn trương, nghiêm ngặt. Đối với các công dân trên xe có người bị mệt, sốt sau khi lấy xong mẫu xét nghiệm bố trí toàn bộ công dân này ở một khu riêng biệt.

Đến 2 giờ sáng ngày 22/6, huyện Tuần Giáo đã thực hiện xong việc lấy mẫu và xử lý mẫu gửi về CDC Điện Biên để kịp thời làm xét nghiệm.

Quá trình di chuyển, tiếp nhận và phân loại cách ly những công dân từ vùng dịch trở về diễn ra đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh. Hiện sức khỏe của 309 công dân ổn định không có trường hợp nào có dấu hiệu ho, sốt.

Việc đón công dân từ vùng dịch trở về địa phương là chủ trương đúng đắn, đậm tính nhân văn và thiết thực của tỉnh Điện Biên trong thời điểm này,  vừa góp phần giảm tải áp lực trên nhiều lĩnh vực cho tỉnh bạn Bắc Giang vừa đáp ứng những nguyện vọng, mong muốn của những công dân của tỉnh Điện Biên không may là nạn nhân của dịch Covid-19 được trở về quê hương./.
 

image003

Đồng chí Mùa Va Hồ - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện ký biên bản nhận bàn giao 309 công dân cho huyện.

image005

Công dân thực hiện khai báo y tế

 

image007

Công dân đang chờ lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly Trường THCS xã Quài Cang

 

image009
 
 
image011

Các Công dân được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm

 

image013

Các xe được thực hiện phun khử khuẩn

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây