Em bé sơ sinh đầu tiên ra đời trong khu cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 huyện Tuần Giáo

Thứ tư - 30/06/2021 14:13
Ngày 26/6/2021, Đội ngũ Y, Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ C.T.H, Trú tại bản Tọ xã Ảng Tở, huyện Mường Ảng, đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu cách ly tập trung xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo.
Vợ chồng sản phụ C.T.H và em bé mới chào đời được 3 ngày tuổi
Vợ chồng sản phụ C.T.H và em bé mới chào đời được 3 ngày tuổi

Sản phụ C.T.H và chồng trở về từ Khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh và được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tuần Giáo tiếp nhận vào Khu cách ly tập trung từ ngày 16/6. Khi tiếp nhận, sản phụ đang mang thai 39 tuần, nên được theo dõi chờ đẻ. Tính đến ngày dự kiến sinh thì sản phụ còn 7 ngày nữa là hết thời gian cách ly.

Để chuẩn bị cho cuộc chuyển dạ đẻ của Sản phụ đảm bảo an toàn, ngay sau khi thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ C.T.Hđã được chuyền từ khu cách ly tập trung về phòng đẻ đã được chuẩn bị sẵn tại Trạm y tế xã Chiềng Đông để theo dõi dấu hiệu chuyển dạ. Đến ngày 26/6/2021 Sản phụ có dấu hiệu sinh nở. Để đảm bảo an toàn cho mẹ và con, đồng thời đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid- 19. Ban giám đốc TTYT huyện Tuần Giáo đã  giao nhiệm vụ cho Phụ trách Khu cách ly và Kíp đỡ đẻ chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo sinh nở an toàn cho sản phụ và an toàn cho nhân viên y tế.

Đến 19h ngày 26/6, sản phụ chuyển dạ, đã được các Y, Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo đỡ đẻ thành công, em bé trai chào đời nặng 3,4kg.

Hiện tại, sức khỏe hai mẹ con sản phụ ổn định, không có dấu hiệu gì bất thường và tiếp tục được cách ly tại khu cách ly xã Chiềng Đông đến hết thời gian theo quy định dưới sự theo dõi, chăm sóc của đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo. Tại khu cách ly, sản phụ được thăm khám thường xuyên và có chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ và bé sau sinh.

Được biết sản phụ C.T.H là một trong 7 phụ nữ mang thai trở về từ vùng dịch trong nước đang được cách ly theo dõi sức khoẻ tại các Khu cách ly y tế của huyện Tuần Giáo.Trong thời gian tới sẽ có thêm 2 ca nữa dự kiến sẽ sinh trong khu cách ly y tế./.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây