Hội Phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên tổ chức thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tại huyện Tuần Giáo

Thứ sáu - 19/05/2023 15:52
Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của đại dịch Covid-19 và mồ côi do các nguyên nhân khác của TW Hội LHPN Việt Nam; thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BTV ngày 07/01/2022 của Hội Phụ nữ Bộ Công an về thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, sáng ngày 19/5, Hội phụ nữ phòng PC06, PC10, PC11, PK02, PV06 Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Hội phụ nữ Công an huyện Tuần Giáo và UBND xã Quài Cang nhận chăm sóc, đỡ đầu 2 trẻ mồ côi mẹ, là con chiến sĩ công an huyện Tuần Giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là 2/12 trẻ mô côi được Phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên nhận đỡ đầu từ năm 2022 đến nay.
1

Cháu Lò Duy Thương sinh năm 2013 và cháu Lò Thị Ngân sinh năm 2015 hiện đang là học sinh trường Tiểu học xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo. Đầu năm 2023, tai họa ập đến với gia đình các cháu, khi mẹ của hai cháu chị Lò Thị Hinh không may qua đời do căn bệnh ung thư quái ác. Anh Lò Văn Toàn bố của hai cháu là công an xã Chiềng Sinh thường xuyên công tác xa nhà, lại không may mắc bệnh hiểm nghèo; khiến cuộc sống của gia đình hai em ngày càng khó khăn khi mất mẹ.
Trước hoàn cảnh đặc biệt trên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã tham mưu BCH triển khai thực hiện mô hình “Mẹ đỡ đầu” với hình thức mỗi tháng hỗ trợ 300 nghìn đồng/cháu/tháng, bên cạnh đó hội sẽ đến thăm, tặng quà mỗi dịp lễ, tết. Nguồn kinh phí hỗ trợ được trích từ một phần kinh phí quỹ hội đóng góp hỗ trợ nuôi dưỡng các em từ nay cho đến năm 2026. Số tiền tuy không nhiều nhưng là  nguồn động lực, động viên để giúp các em vượt qua mất mát, khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực vươn lên trong học tập.
2

"Mẹ đỡ đầu" là một trong những chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Chương trình góp phần mang yêu thương, sự kết nối giữa những người mẹ đỡ đầu với trẻ mồ côi, vốn dĩ thiếu thốn về cả vật chất lẫn tinh thần, thiếu thốn sự chở che, đùm bọc của những người thương yêu trong gia đình. Cùng với phụ nữ lực lượng Công an nhân dân, phụ nữ Công an Điện Biên đã và đang lan tỏa những hình ảnh đẹp, tình cảm ấm áp của những người mẹ đỡ đầu với các con thơ kém may mắn trong cuộc sống./.
Tin hình PV: Mai Thảo
 Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây