Đồng chí Lò Văn Cương – Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội tại Đảng ủy Thị Trấn

Thứ hai - 15/05/2023 16:43
Tiếp tục chương trình làm việc với Đảng ủy các xã, thị trấn về kiểm tra công tác tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Chiều ngày 15/5, Đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy do đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Thị Trấn Tuần Giáo.
TT1

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cơ bản, Đảng bộ Thị trấn đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đại hội đã đề ra, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong 3 năm cơ bản đều đạt, nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch Huyện giao và Đảng ủy, HĐND thị trấn đã đề ra; Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được trú trọng, thường xuyên kiện toàn, củng cố đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; Các Chỉ thị, Nghị quyết, quy định, kết luận, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Huyện ủy được triển khai, quán triệt, học tập nghiêm túc, kịp thời đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng thời xây dựng Kế hoạch, chương trình hành động cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở; Cán bộ, đảng viên và nhân dân chấp hành nghiêm túc, đầy đủ mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tình hình an ninh trên địa bàn được giữ vững, chính trị ổn định; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, góp phần giảm nghèo nhanh, bền vững; công tác an sinh xã hội được quan tâm, trú trọng; các công trình, dự án đã và đang được đầu tư xây dựng trên địa bàn, Chương trình “Chung tay xây dựng Đô thị văn minh” tiếp tục được thực hiện và đã đem lại một số kết quả ban đầu.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chỉ ra một số hạn chế và góp ý định hướng cho Đảng ủy thị trấn về một số nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tiếp theo.
 Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Cương đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Thị trấn Tuần Giáo đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ 2020- 2025 tới nay. 
Bên cạnh những mặt đạt được, đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị Đảng bộ Thị trấn Tuần Giáo cần nghiêm túc tiếp thu và khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Thị trấn Tuần Giáo là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của huyện, hiện đang có nhiều chương trình, dự án trọng điểm được thực hiện trên địa bàn như công trình công viên cây xanh, công trình đường ngầm Chiềng An, công trình  trường THCS thị trấn… do vậy Đảng bộ Thị trấn Tuần Giáo cần Bám sát nghị quyết đại hội, tạo ra sự đột phá; tăng cường công tác chỉ đạo điều hành và quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực KT – XH,  QP – AN; chú trọng phát triển kinh tế hạ tầng; tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp đầu tư phát triển trên địa bàn Thị trấn; quan tâm tới công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành của huyện trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư các công trình, dự án trên địa bàn; phát động các phong trào  “Chung tay xây dựng Đô thị văn minh”. Đồng thời tập trung đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực để hoàn thành các chỉ tiêu khó, chỉ tiêu chưa đạt, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị trấn Tuần Giáo đã đề ra./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây