Đồng chí Lò Văn Cương – Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội tại Đảng ủy xã Quài Tở

Thứ ba - 16/05/2023 17:37
Chiều ngày 16/5, Đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy do đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Quài Tở về kiểm tra công tác tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Thảo – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc trung tâm chính trị huyện; đại diện lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng, ban của huyện.
159 1611 00 00 15 08 Still0scqt02

Báo cáo của Đảng ủy xã Quài Tở nêu bật, nửa nhiệm kỳ qua, tình hình Chính trị trên địa bàn xã ổn định, khối đại đoàn kết các dân tộc được phát huy; quốc phòng- an ninh được đảm bảo, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, văn hoá, tư tưởng, kinh tế, thông tin luôn được chú trọng, bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước.
       Kinh tế tăng trưởng và phát triển khá,  kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, phù hợp với thực tế chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, cơ cấu giống cây trồng được nhân dân chú trọng, sản xuất kịp thời vụ, diện tích, năng suất, sản lượng các loại cây trồng đạt chỉ tiêu, kế hoạch. Phát triển chăn nuôi được bà con nông dân quan tâm, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, làm tốt công tác tiêm phòng kịp thời ngăn chặn dịch bệnh xảy ra.
        Văn hoá- xã hội có chuyển biến, chính sách an sinh xã hội thực hiện có hiệu quả, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Giữ vững phổ cập giáo dục tiểu học, xoá mù chữ, huy động trẻ em  trong độ tuổi đến trường lớp đạt chỉ tiêu, kế hoạch. Thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia. Tổ chức tốt công tác truyền thông lồng ghép dân số, gia đình và trẻ em; thực hiện các biện pháp kế hoạch hoá gia đình, dân số và bảo vệ sức khoẻ bà mẹ, trẻ em. Tổ chức tốt các hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi. Hoạt động điểm bưu điện văn hoá xã được duy trì, phục vụ công tác tuyên truyền văn hoá cộng đồng.  Đến nay, xã đã đạt 17/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ.
Trong nửa nhiệm kỳ, xã đã đề nghị cấp trên công nhận 9 mô hình dân vận khéo trực thuộc Đảng ủy trong đó: có 07 mô hình được cấp xã công nhận, 02 mô hình được cấp huyện công nhận, 02 mô hình đang đề nghị cấp tỉnh công nhận.
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đã tham gia đóng góp ý kiến vào kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ nhằm giúp đảng bộ xã Quài Tở đánh giá toàn diện, sâu sắc công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; làm rõ kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc, hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đến thời điểm hiện nay. Trên cơ sở đó xác định giải pháp, phương hướng, đề xuất và kiến nghị để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội cuối nhiệm kỳ.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Quài Tở là xã vùng thấp có thế mạnh về phát triển kinh tế, vì vậy đồng chí đề nghị Đảng bộ xã cần tập trung phát huy mọi nguồn lực để phấn đấu đưa xã cán đích nông thôn mới vào cuối năm 2023. Để xã hoàn thành 2 tiêu chí còn lại về xây dựng NTM là thu nhập và hộ nghèo, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay ủng hộ của người dân; đồng thời có các giải pháp để nâng cao thu nhập cho người dân một cách bền vững.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây