Đại hội Công đoàn cơ sở Hạt kiểm lâm huyện Tuần Giáo lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ bảy - 20/05/2023 15:21
Sáng ngày 20/5, Hạt Kiểm lâm huyện Tuần Giáo đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 -2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Mã Thị Lý- Chủ tịch LĐLĐ huyện; Lãnh đạo và toàn thể đoàn viên công đoàn Hạt Kiểm lâm huyện.
7

Tại đại hội, các đại biểu đã được nghe Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm lâm huyện báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2018 -2023. Theo đó, Hạt Kiểm lâm huyện có 19 CCVC- NLĐ, trong đó có 15 đồng chí đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở Hạt kiểm lâm huyện Tuần Giáo đã thực hiện tốt công tác Đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Chăm lo lợi ích cho đoàn viên và CCVC-NLĐ; Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động và các hoạt động xã hội từ thiện được đoàn viên, người lao động nhiệt tình hưởng ứng; các phong trào thi đua do Công đoàn phát động phù hợp với điều kiện thực tế mang lại hiệu quả thiết thực; Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành. Với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực đóng góp vào chất lượng và hiệu quả các hoạt động của đoàn viên công đoàn.
Trong nhiệm kỳ, giới thiệu 03 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đạt 100% kế hoạch đề ra.  Hàng năm, cơ quan đạt tiêu chuẩn văn hóa, 100% gia đình VC-NLĐ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Không có đoàn viên công đoàn vi phạm các tệ nạn xã hội. Đạt 100% kế hoạch đề ra.  100% CCVC tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, ủng hộ xây dựng các quỹ do LĐLĐ huyện, tỉnh và các ngành, các cấp phát động. Đạt 100% kế hoạch đề ra. Hàng năm 100% đoàn viên, lao động được quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Công đoàn cấp trên. Đạt 100% kế hoạch đề ra.  Vận động 100% đoàn viên, người lao động học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và chấp hành nghiêm kỷ luật lao động. 100% ủy viên BCH CĐCS được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công tác công đoàn. Đạt 100% kế hoạch đề ra.  100% CCVC có đủ điều kiện theo quy định được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Đạt 100% kế hoạch đề ra. Hàng năm, CĐCS phối hợp với chính quyền phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Có trên 97% cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; tập thể đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến. Đạt 100% kế hoạch đề ra.
 
1

Đại hội cũng đã thông qua các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ mới như: Công đoàn cơ sở phấn đấu xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Có 100% đoàn viên công đoàn xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% nữ CCVC-NLĐ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; Phấn đấu đến năm 2028 có 95% đoàn viên công đoàn là đảng viên; Hàng năm CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức theo quy định. Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các nội quy, quy chế phối hợp với đơn vị; Hàng năm, cơ quan đạt tiêu chuẩn văn hóa, 100% gia đình CCVC đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Phấn đấu không có đoàn viên công đoàn vi phạm pháp luật và vi phạm các tệ nạn xã hội; 100% CCVC tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, ủng hộ xây dựng các quỹ do LĐLĐ huyện, tỉnh và các ngành, các cấp phát động đạt và vượt chỉ tiêu được giao; Công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác tài chính theo quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hàng năm 100% đoàn viên, lao động được quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Công đoàn cấp trên; Vận động 100% đoàn viên, người lao động học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và chấp hành nghiêm kỷ luật lao động. 100% ủy viên BCH CĐCS được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công tác công đoàn; Hàng năm, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động. 100% CCVC có đủ điều kiện theo quy định được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Hàng năm, CĐCS phối hợp với chính quyền phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Có 100% cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trong đó 10% đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; tập thể đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến.
Đại hội cũng đã bầu ra 3 đồng chí vào BCH Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm lâm huyện Tuần Giáo lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu dự đại hội cấp trên./.
3
 
12
 
13
 
16
 
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây