Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Tuần Giáo lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ tư - 12/06/2024 16:26
Ngày 12/6, huyện Tuần Giáo long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Dự Đại hội, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Chủ tịch thường trực HKH tỉnh. Về phía huyện Tuần Giáo có các đồng chí: Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện; Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí UV BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí thành viên BTC Đại hội, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và 142 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 27.000 hội viên Hội khuyến học trong toàn huyện
z5528316670811 f58ed0fb6a9f5015e0910c498d9e1c47
z5528316670811 f58ed0fb6a9f5015e0910c498d9e1c47
q2

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành HKH huyện cùng các cấp hội đã chủ động bám sát nghị quyết đại hội, chương trình, kế hoạch đề ra, tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức hội đoàn thể huyện triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm, hiện nay, toàn huyện có 20 hội Khuyến học cấp cơ sở, 337 chi hội tăng 61 chi hội so với đầu nhiệm kỳ; 185 dòng họ khuyến học với trên 27.000 hội viên. Công tác khuyến học, khuyến tài và xã hội hoá giáo dục được hội thực hiện thường xuyên, từ năm 2018 đến nay, hội khuyến học các cấp đã huy động được trên 2,7 tỷ đồng; trong đó gồm các quỹ HKH Hội cấp cơ sở, Chi hội cơ sở và sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn. Từ nguồn quỹ khuyến học đã có trợ cấp học bổng 710 học sinh, thưởng 1.363 lượt học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các cuộc thi. Đồng thời hỗ trợ sửa chữa điểm trường các đơn vị trường học vùng bị ảnh hưởng thiên tai. Hội cũng đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình, cơ quan, đơn vị văn hóa.
Nhiệm kỳ 2024 – 2029, HKH huyện tiếp tục thực hiện các giải pháp để hoàn thành mục tiêu, chương trình kế hoạch đề ra như: xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ huyện đến cơ sở, phát triển hội viên; phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Hội mở rộng liên kết phối hợp để thực hiện có hiệu quả phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện; Tích cực tuyên truyền, vận động các lực lượng xã hội trong và ngoài tỉnh tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động khuyến học, ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học.
q1
 
q5

Đến dự, tặng hoa và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Chủ tịch thường trực HKH tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời khẳng định, những kết quả đó sẽ là tiền đề để công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện tiếp tục đạt được thành tích cao hơn nữa trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cũng yêu cầu các cấp hội trong huyện cần thực hiện có hiệu quả việc xây dựng các mô hình học tập và phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị của tổ chức hội các cấp; tiếp tục làm tốt công tác củng cố xây dựng, phát triển hội và hội viên; tăng cường xã hội hóa và xây dựng quỹ khuyến học các cấp. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong công tác khuyến học, khuyến tài để sự học của huyện Tuần Giáo tiếp tục tỏa sáng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng văn hóa, con người Tuần Giáo đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.
 
ư1
 
ư2

Tại Đại hội, Ban chấp hành HKH huyện khoá V, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt nhận nhiệm vụ, báo cáo kết quả phiên họp thứ nhất; Đại hội bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 10 đại biểu. Đồng thời, tổ chức quyên góp ủng hộ quỹ Hội khuyến học huyện.
e1
 
ê3
 
e6

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018-2024; UBND huyện Tuần Giáo tặng giấy khen cho 12 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018 - 2023./.
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây