Đảm bảo an toàn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ tư - 20/04/2022 16:26
Sáng 20/4, huyện Tuần Giáo bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Huyện Tuần Giáo dự kiến có khoảng 2.200 trẻ độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm trong đợt này.
TIÊM 20
 

Trong sáng 20/4, huyện Tuần Giáo triển khai tiêm đồng loạt tại 4 điểm tiêm gồm: Quài Nưa, Quài Cang, Quài Tở và Thị trấn Tuần Giáo. Các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, bố trí điểm tiêm tại trường học, bảo đảm đúng quy trình, an toàn khi tiêm, bố trí các đội cấp cứu lưu động để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh (nếu có) khi tiêm.

Tại điểm tiêm ở Trường THCS Quài Cang. Từ hơn 7 giờ sáng, người dân bắt đầu đưa con em đến Trường để tiêm vắc xin phòng Covid-19. Chị Lò Thị Nga, phụ huynh học sinh đưa con đến tiêm cho biết: “Con tôi học lớp 5A1. Nhận thức rõ tác dụng của vắc xin với việc phòng dịch bệnh nên tôi đã chủ động đăng ký cho con tiêm. Trước đó, tôi đã làm công tác tư tưởng và cháu đã đồng ý tiêm; trước ngày tiêm tôi cho cháu ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, tạo tư tưởng thoải mái; đồng thời tìm hiểu đầy đủ các thông tin để chủ động theo dõi sức khỏe của con sau tiêm”.

 Còn chị Vũ Thị Mến ở bản Sái Ngoài, xã Quài Cang chia sẻ: “Hôm nay đến trường thấy công tác chuẩn bị tiêm chủng rất chu đáo nên mẹ con tôi càng yên tâm. Hiện tại cháu đã tiêm và theo dõi sau tiêm, không có biểu hiện gì đáng lo ngại, gia đình tôi chuẩn bị đưa cháu về nhà nghỉ ngơi”.

Em Quàng Thị Văn, học sinh lớp 5A1, trường Tiểu học số 2 Quài Cang chia sẻ: “Trước khi tiêm em cảm thấy hơi sợ, nhưng khi tiêm xong em không cảm thấy đau, em được các Bác Sỹ hướng dẫn ở lại theo dõi sau tiêm 30 phút rồi mới được về”.
 

TIÊM10
 

Trong buổi tiêm, đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện tiêm chủng và giám sát quá trình tiêm, có xe cấp cứu lưu động của Trung tâm Y tế huyện thường trực để xử lý những vấn đề phát sinh (nếu có) trong và sau tiêm. Công tác phòng, chống dịch cũng được thực hiện nghiêm túc. Học sinh được người nhà đưa đến tiêm đều được khám sàng lọc kỹ. Sau khi tiêm, các cháu đều được hướng dẫn ngồi chờ theo dõi 30 phút, được cán bộ y tế cung cấp đầy đủ thông tin để tự theo dõi sức khỏe sau tiêm tại nhà./.

 

Tin, ảnh: Lường Phượng

Trung tâm VH TT – TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây