Khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện Nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ tư - 13/04/2022 14:28
Ngày 13/4, Thường trực HĐND huyện Tuần Giáo đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Điện Biên tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho các đại biểu HĐND huyện Tuần Giáo. Dự và chỉ đạo Lễ khai mạc có đồng chí Lò văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Chuyên - Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Điện Biên.
C10
 

Hội đồng nhân dân các cấp giữ vai trò quan trọng trong bộ máy chính quyền địa phương. Trong tháng 5 năm 2021, nhân dân huyện Tuần Giáo đã bầu ra 35 đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong số những đại biểu trên có những đại biểu tái cử từ nhiệm kỳ trước nhưng cũng có nhiều đại biểu mới được bầu ở nhiệm kỳ này; Bên cạnh đó, Chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân được quyết định bởi chất lượng hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân; việc tổ chức lớp bồi dưỡng nhằm giúp người đại biểu HĐND thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình; trang bị kiến thức, kỹ năng và phương pháp, nâng cao chất lượng hoạt động của người đại biểu Hội đồng nhân dân, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân huyện.

Theo đó, lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Tuần Giáo diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13-15/4/2022. Tại đây các đại biểu được nghe giảng viên trình bày, trao đổi  một số vấn đề về vai trò, vị trí, hình thức hoạt động của HĐND, trách nhiệm người đại biểu Hội đồng nhân dân; nắm chắc các kỹ năng của người đại biểu dân cử như: Kỹ năng giám sát, phát triển năng lực thực thi nhiệm vụ; kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND; thẩm tra, giám sát thực hiện ngân sách Nhà nước cấp huyện, giám sát quản lý Nhà nước về an sinh xã hội và giám sát quản lý nhà nước về văn hóa, giáo dục, y tế ở cấp huyện. Đây là những kỹ năng cần thiết, giúp đại biểu Hội đồng nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Phát biểu chỉ đạo khai mạc lớp bồi dưỡng đồng chí Lò văn Cương – TUV, Bí thư  Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: việc tổ chức lớp bồi dưỡng cho đại biểu HĐND huyện là dịp để đại biểu Hội đồng nhân dân trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, đồng thời trang bị thêm những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và phương pháp hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND huyện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây