Công ty Sữa Morinaga hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ mầm non tại 3 điểm trường mầm non tại xã Ta Ma

Thứ ba - 12/09/2023 14:33
Nhằm hỗ trợ cải thiện bữa ăn học đường cho trẻ mầm non tại 3 điểm trường mầm non tại xã Ta Ma gồm: Phình Cứ, Phiêng Vang và Trạm củ; trong thời gian 1 năm, từ 5/2023 - 4/2024, Công ty Sữa Morinaga, tổ chức phi chính phủ quốc tế World Vision phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo thực hiện dự án “Smiles &Health for Children / Sức khỏe của em, Nụ cười của em”.
z4686331980841 b6900da4893bf0f40a7f48c5c7243f2f (1)

Công ty TNHH Sữa Morinaga Nhật Bản hỗ trợ 3 điểm trường mầm non tại xã Ta Ma: nâng cao năng lực cho các cán bộ trường, cải thiện cơ sở vật chất và chất lượng bữa ăn tại trường. Trong đó bao gồm: Khảo sát hiện trạng xây dựng thực đơn bữa trưa sử dụng nguyên liệu sẵn có tại trường; đào tạo, tập huấn cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và vệ sinh cho giáo viên, nhân viên y tế và nhân viên nấu ăn; Thực hành xây dựng “Vườn dinh dưỡng” tại nhà trường. Tăng cường kiến thức và kỹ năng của giáo viên và nhân viên y tế trong việc đo lường tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em. Tập huấn cho giáo viên, nhân viên y tế về đo chiều cao, cân nặng và theo dõi dinh dưỡng cho trẻ. Cung cấp các công cụ theo dõi tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em. Tổ chức các cuộc họp chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và hội thảo về các chủ đề dinh dưỡng trong nhà trường. Bên cạnh đó, dự án sẽ cải thiện, nâng cấp khu vực bếp ăn đảm bảo tiêu chuẩn, cung cấp đồ dùng và dụng cụ phục vụ cho việc nấu ăn và ăn trưa tại nhà trường. Cải thiện chất lượng các bữa ăn trưa tại trường với khẩu phần dinh dưỡng phù hợp tại địa phương. Đây là dự án được lựa chọn là một trong những dự án được ủy quyền bởi Ủy ban điều hành Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập mối quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.
 
z4686331838135 f848d70e5be8fd3819eb9a115621cc54

Theo kế hoạch từ ngày 27 đến 29/8/2023, Chương trình vùng Tuần Giáo đã phối hợp các cộng tác viên và Trường Mầm non xã Ta Ma tiến hành Khảo sát điển hình tích cực tại xã Ta Ma huyện Tuần Giáo. Đợt khảo sát bao gồm hoạt động thăm hộ gia đình, thảo luận nhóm phụ huynh có trẻ dưới 5 tuổi. 25 hộ gia đình được khảo sát. Thông qua đợt khảo sát nhằm xây dựng nội dung truyền thông về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ dựa vào những thực hành tốt của người dân trong cộng đồng. Bên cạnh đó, xây dựng một thực đơn dựa trên những thực phẩm sẵn có tại gia đình, địa phương để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ với chi phí thấp nhất./.
 
PV: Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây