2.432 học sinh các Trường THPT trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ tư - 10/11/2021 07:25
Trong 2 ngày 8, 9/11, Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tại các Trường THPT trên địa bàn huyện gồm: Trường THPT Tuần Giáo, Trường THCS&THPT Quài Tở, trường PT DTNT THPT Tuần Giáo, TT GDNN - GDTX và Trường THPT Mùn Chung. Theo kế hoạch, toàn huyện sẽ có 2.432 đối tượng là học sinh tại các trường THPT từ 16-18 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19, vac xin dùng trong đợt tiêm này là Pfizer.
image001
 

Để việc tiêm chủng điểm cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện thuận lợi và đạt kết quả cao, Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thuận lợi nhất cho công tác tiêm phòng như: Phương án bố trí, sắp xếp thứ tự học sinh tiêm, phòng tiêm, khu vực chờ tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm.

Đợt tiêm vắc xin này, các em được các y, bác sĩ của Trung tâm y tế huyện thực hiện đầy đủ các khâu từ khám sàng lọc trước tiêm chủng; khai báo về tình trạng sức khỏe; làm giấy xác nhận đồng ý tiêm chủng của gia đình, người giám hộ… Theo ghi nhận tại điểm tiêm Trường PT DTNT THPT Tuần Giáo, với 349 học sinh, nhà trường bố trí vị trí chờ tiêm thông thoáng, đủ ghế ngồi chờ và bảo đảm khoảng cách; bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều nên tạo tâm lý an tâm cho học sinh, học sinh được chia làm nhiều tốp, thầy cô và nhân viên y tế hướng dẫn đi vào sàng và tiêm ở  khu vực khác nhau. Các em đều được sắp xếp ngồi tại các dãy ghế đảm bảo khoảng cách, trật tự. Nhìn chung, tại các điểm tiêm, hầu hết các em đều rất phấn khởi khi được tiêm vaccine phòng Covid-19. Em Nguyễn Thành An, học sinh lớp 12C2, Trường PT DTNT THPT Tuần Giáo chia sẻ: “Trong đợt tiêm này em đã được các thầy cô và nhân viên y tế dặn dò kỹ lưỡng trước và sau khi tiêm, sau đợt tiêm chủng này em cảm thấy yên tâm hơn, tuy nhiên không vì thế mà bản thân lơ là, chủ quan, em vẫn sẽ thực hiện tốt 5K trong phòng chống dịch”.
 

image003
 

Theo ghi nhận tại các điểm tiêm diễn ra trật tự, đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch. Những kết quả này giúp cho huyện Tuần Giáo triển khai tốt hơn khi đồng loạt tiêm vaccine cho trẻ. Việc này cũng giúp học sinh và phụ huynh yên tâm hơn./.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây