Tuần Giáo trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện năm 2023

Thứ sáu - 26/05/2023 18:53
Chiều ngày 26/5, tại Trung tâm phát triển cộng đồng, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Tuần Giáo năm 2023; đồng thời phát động cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ VII năm 2023.

6
 Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Tuần Giáo do Phòng Kinh tế hạ tầng huyện  phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 và được tổ chức xuyên suốt qua các năm, đã thu hút nhiều sản phẩm sáng tạo dự thi, trở thành phong trào thi đua sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng trên toàn huyện. Năm 2023, cuộc thi đã thu hút 55 sản phẩm, thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ dùng giải trí và đồ chơi trẻ em; các giải pháp nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Các sản phẩm đều được đánh giá là sáng tạo và có đầu tư nhiều vào đa dạng các đề tài khác nhau, đặc biệt là các mô hình về phòng, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.
Thông qua cuộc thi, ngoài việc khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong việc xây dựng ý tưởng, tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng  chế trong tương lai. Cuộc thi còn nhằm khuyến khích cổ vũ học sinh bước đầu làm quen với nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn thông qua ý tưởng ban đầu của học sinh; Góp phần đổi mới phương pháp học tập, phát triển năng lực và phẩm chất, tạo cơ hội để học sinh rèn luyện kỹ năng, tư duy sáng tạo.
Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 5 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 10 giải khuyến khích với tổng giá trị tiền thưởng là 32,5 triệu đồng. Các tác phẩm đạt giải A thuộc về tác giả và nhóm tác giả: trường Tiểu học Chiềng Sinh với sản phẩm Quạt bắt côn trùng; Trường THCS thị trấn với 2 tác phẩm cổng trường thông minh và hệ thống tái tạo năng lượng xanh từ năng lượng gió và năng lượng mặt trời thành điện năng cho thiết bị học tập của học sinh vùng khó khăn; Trường PTDTBT THCS Phình Sáng với tác phẩm robot phơi đồ tự động; trường THCS Mường Thín với tác phẩm tiểu cảnh phong thủy.
 
3
Đồng chí Bạc Cầm Trưởng Phó Phòng Kinh Tế - Hạ Tầng trao các tác giả, đồng tác giả đạt giải A
 
1
Đồng chí Phạm Trọng An - Phó Giám Đốc Trung tâm VH-TT-TH trao các tác giả, đồng tác giả đạt giải B
Kết quả Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng huyện lần thứ 7 năm 2023 tiếp tục minh chứng “tuổi nhỏ song sức sáng tạo và niềm đam mê khoa học không nhỏ”, đây là những kỷ niệm đẹp không thể quên của các em trong đời học sinh. Thành công bước đầu từ cuộc thi sẽ là một điểm tựa khích lệ các em có thêm nhiều nghiên cứu khoa học, kỹ thuật và công nghệ trong tương lai./.
2
 
5
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây