Tuần Giáo: Giới thiệu dự án sức khỏe và dinh dưỡng

Thứ ba - 06/06/2023 17:01
Chiều ngày 6/6, Chương trình vùng Tuần Giáo phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện giới thiệu dự án “Sức khỏe và dinh dưỡng” cải thiện bữa ăn học đường cho trẻ mầm non tại 3 điểm trường mầm non: Phình Cứ, Phiêng Vang và Trạm củ xã Ta Ma.
Tham dự buổi giới thiệu có đồng chí Mùa Va Hồ - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện, Phòng GD&ĐT; đại diện trường Mầm non Ta Ma cùng các thành viên Chương trình vùng Tuần Giáo.
z4409532251670 79cc59be02b81c9809aab25deae7b36b

Dự án “Sức khỏe và dinh dưỡng” do Công ty sữa công nghiệp Morinaga Nhật bản thông qua World Vision Nhật Bản thực hiện trên địa bàn huyện Tuần Giáo; với thông điệp Nụ cười và sức khỏe cho trẻ em. Theo kế hoạch dự án sẽ diễn ra trong thời gian 1 năm từ tháng 5/2023 đến 4/2024. Dự án sẽ hỗ trợ 100 trẻ mầm non và 8 giáo viên tại 3 điểm trường mầm non Phình Cứ, Phiêng Vang, Trạm Củ xã Ta Ma, huyện Tuần Giáo; thông qua các hỗ trợ: Cải thiện chất lượng các bữa ăn trưa tại trường với khẩu phần dinh dưỡng phù hợp tại địa phương; cải thiện, nâng cấp cơ sở vật chất khu vực bếp ăn cho 3 điểm trường như: Cải thiện và nâng cấp khu vực bếp ăn đảm bảo tiêu chuẩn, cung cấp đồ dùng và dụng cụ phục vụ cho việc nấu ăn và ăn trưa tại nhà trường. Cung cấp kiến thức, kĩ năng về dinh dưỡng và vệ sinh cho giáo viên và nhân viên các điểm trường được hỗ trợ trong khuôn khổ dự án bao gồm: Khảo sát hiện trạng xây dựng thực đơn bữa trưa sử dụng nguyên liệu sẵn có tại trường; đào tạo, tập huấn cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và vệ sinh cho giáo viên, nhân viên y tế và nhân viên nấu ăn; Thực hành xây dựng "Vườn dinh dưỡng" tại nhà trường. Tăng cường kiến thức và kỹ năng của giáo viên và nhân viên y tế trong việc đo lường tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em. Tập huấn cho giáo viên, nhân viên y tế về đo chiều cao, cân nặng và theo dõi dinh dưỡng cho trẻ. Cung cấp các công cụ theo dõi tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em. Tổ chức các cuộc họp chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và hội thảo về các chủ đề dinh dưỡng trong nhà trường.
4

 Dự án được triển khai nhằm mục tiêu góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ mầm non vùng dự án: giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe học sinh cho đội ngũ giáo viên mầm non; cung cấp môi trường nhà bếp an toàn, vệ sinh để hỗ trợ chuẩn bị bữa ăn an toàn và dinh dưỡng./.
3
T/h: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây