Tuần Giáo tổ chức Hội chợ giới thiệu nông sản và Hội thi nấu ăn Ẩm thực miền Ban trắng lần thứ 4 năm 2023

Thứ hai - 23/10/2023 15:59
Sáng 20/10, tại Trung tâm phát triển cộng đồng huyện Tuần Giáo, Hội LHPN huyện, Hội Nông dân, Huyện Đoàn Tuần Giáo phối hợp tổ chức “Hội chợ giới thiệu nông sản” và “Hội thi nấu ăn Ẩm thực miền Ban trắng lần thứ 4” năm 2023. Dự và chúc mừng ngày hội có Đồng chí Lò Văn Cương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo; Đồng chí Lù Văn Thanh – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ giúp việc của Ngày hội, cùng 38 đội thi đến từ Hội LHPN, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên 19 xã, thị trấn và Hội Phụ nữ Công an huyện.
h5
Hội chợ giới thiệu nông sản đã thu hút 19 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại với các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương đa dạng phong phú. Đồng thời, giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản xuất, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp.
Hội thi nấu ăn Ẩm thực miền Ban trắng lần thứ 4 năm 2023 có 19 đội thi tham gia. Qua hội thi, các đội đã mang đến những mâm cơm và món ăn hội đủ các yêu cầu về dinh dưỡng, thẩm mỹ và ý nghĩa; có nhiều ý tưởng sáng tạo đẹp mắt và mang đậm hương vị truyền thống của quê hương Tây Bắc.
Ngày hội là hoạt động lớn thiết thực chào mừng 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp; 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam; tiến tới chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.
“Hội chợ giới thiệu nông sản” và “Hội thi nấu ăn Ẩm thực miền Ban trắng lần thứ 4” năm 2023 là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm nghiệp, các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc tới người tiêu dùng trong và ngoài huyện.
a5

á6
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 19 giải cho phần thi trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong đó giải nhất thuộc về xã Quài Nưa; Trao 19 giải cho phần thi nấu ăn, trong đó giải nhất thuộc về đội thi xã Quài Nưa. Ban Tổ chức cũng đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã Quài Nưa, giải nhì cho xã Quài Cang và giải ba thuộc về thị trấn Tuần Giáo. Đặc biệt, Ban Tổ chức trao 6 giải phụ cho đội thi thuyết trình hay, đặc sắc, ấn tượng, sáng tạo, hấp dẫn, đậm đà bản sắc dân tộc, chế biến chuyên nghiệp và sử dụng nguyên liệu sẵn có từ địa phương và thân thiện với trẻ em./.
a2
 
a1
Mã Hiệp – Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây