Hội nghị gặp mặt đối thoại với nông dân trồng Mắc ca tại xã Pú Xi

Chủ nhật - 29/10/2023 17:01
Chiều ngày 27/10, huyện Tuần Giáo tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại của Thường trực Huyện ủy với nông dân trồng Mắc ca trên địa bàn xã Pú Xi. Đồng chủ trì hội nghị đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Cảnh - PBT, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo; Đồng chí Trần Bình Trọng - UVBTV, phó chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo. Các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan chuyên môn của huyện; các đồng chí tổ trưởng, tổ phó công tác (thành lập theo quyết định số 03-QĐ/BCĐ của BCĐ huyện thoát nghèo); đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị liên quan; các đồng chí lãnh đạo xã, đoàn thể, cán bộ, công chức xã; Bí thư, Trưởng bản, Trưởng ban công tác mặt trận; Tổ trưởng, tổ phó các tổ hợp tác và toàn thể các hộ gia đình tham gia dự án trồng Mắc ca tại xã Pú Xi.
a1

Tại hội nghị đối thoại các đại biểu đã được xem một số video về cây mắc ca và video phát động phong trào chăm sóc cây mắc ca  năm 2023.
Theo báo cáo năm 2023, xã Pú xi có 24  hộ tham gia trồng cây mắc ca, với số cây được trồng là 2.780 cây với diện tích trồng 10,0 ha. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia đối với chương trình vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, giai đoạn 2021-2025. Năm 2023 UBND xã đã triển khai dự án trồng cây mắc ca trên toàn bộ 10/10 bản. BCĐ đã phân công cán bộ phụ trách từng bản, ra quyết định số 49-QĐ/ĐU ngày 24/7/2023 của Đảng ủy về thành lập và giao nhiệm vụ cho các tổ công tác kiểm tra, đôn đốc việc trien khai các dự án trồng cây Mắc ca và phân công nhiệm vụ cán bộ, công chức, chuyên trách tham gia vận động, hướng dẫn kỹ thuật giúp nhân dân tại các bản từ khâu hạ băng, đào hố đúng quy trình kỹ thuật; quán triệt các bản xây dựng hương ước của bản đối với việc cấm chăn thả gia súc phá hoại cây trồng, nhất là cây Mắc ca. Tính đến 26/10 tổng số cây chết của xã là 353 cây, xã đã phối hợp với trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện và chuyên gia xác định nguyên nhân cây bị chết; vận động nhân dân tổ chức khắc phục ngay hộ có nguy cơ cây bị chết, tổ chức phá váng xới lại gốc trên toàn bộ số cây trồng, tưới nước cho cây.
 
a2

Tại hội nghị gặp mặt, đối thoại, người dân xã Pú Xi đồng tình ủng hộ chủ trương trồng mắc ca của huyện và ý kiến mong muốn được giải đáp về chất lượng cây giống, hiệu quả cây mắc ca đem lại, dự án trồng cây mắc ca năm sau, đầu ra của sản phẩm cây mắc ca...
Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, đã lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, đề xuất của người dân xã Pú xi những vấn đề người dân trao đổi tại hội nghị đều được làm rõ ràng, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại hội nghị đối thoại./.
a3
T/h: Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây