Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo mổ thành công cho sản phụ mắc Covid-19

Thứ sáu - 04/03/2022 12:49
Vào hồi, 17h00, ngày 2.3, Cán bộ, y Bác sỹ của TTYT huyện Tuần Giáo vừa mổ thành công cho sản phụ là bệnh nhân Covid-19. Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân đến khám thai tại TTYT huyện Tuần Giáo, xét nghiệm Covid-19 dương tính và được chuyển vào Khu điều trị Covid 19 TTYT huyện Tuần Giáo lúc 10 giờ 20’ ngày 2.03.2022.
IMG 0347


Tại phòng khám, các y, bác sỹ ghi nhận: sản phụ C. T. T (sinh năm 1991), mang thai lần 3, thai 39 tuần. Đánh giá đây là ca tương đối phức tạp, sản phụ tiền sản giật, có sẹo mổ lấy thai cũ và mắc Covid-19 nên Ban giám đốc bệnh viện đã huy động một ê-kíp với các bác sĩ giàu kinh nghiệm tiến hành hội chẩn, thực hiện các xét nghiệm tiền phẫu để mổ lấy thai, cấp cứu lấy con.

Ca mổ đã diễn ra thành công, lúc 17h00 giờ ngày ngày 2.3, bé gái có cân nặng 3,6kg. Được biết đây là ca mổ thứ 2 được Cán bộ, y Bác sỹ của TTYT huyện Tuần Giáo thực hiện cho sản phụ bị mắc Covid 19. Hiện sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định.

Qua đây, Các Y, Bác sĩ của TTYT huyện Tuần Giáo khuyến cáo các mẹ bầu cần phải chủ động tuân thủ các biện pháp phòng ngừa Covid-19 để bảo vệ mình trước đại dịch, nhất là trong tình hình số ca mắc mới Covid-19 tại Tuần Giáo đang diễn biến phức tạp. Nếu thai phụ chẳng may bị nhiễm Covid-19 dù đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thai phụ không nên hoảng sợ mà cần tuân thủ điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ chỉ định./.

Tin, ảnh: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây