Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo cấp cứu 2 ca bệnh nặng

Thứ hai - 30/08/2021 17:13
Vừa qua, Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo đã cấp cứu thành công 2 ca bệnh nặng. Cụ thể, vào khoảng 18h ngày16 /8/2021, các y bác sỹ Trung tâm y tế huyện Tuần Giáotiếp nhận người bệnh Lò Văn Th 59 tuổi tại bản Sái Trong xã Quài cang, huyện Tuần Giáo trong tình trạng nguy kịch, sốc mất máu, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, huyết áp tụt, nguy cơ tử vong cao.
Anh Quàng Văn Quyết - Đoàn viên thanh niên Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo tham gia hiến máu cứu bệnh nhân.
Anh Quàng Văn Quyết - Đoàn viên thanh niên Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo tham gia hiến máu cứu bệnh nhân.

Qua thăm khám, bệnh nhân được nhận định là bị Xuất huyết tiêu hóa do giãn vỡ Tĩnh mạch thực quản. Trước tình trạng của người bệnh, các bác sỹ đã hội chẩn và cấp cứu tại giường bệnh,hơn nữa người bệnh mắc xơ gan, xuất huyết do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản nhiều lần khiến cho tình trạng bệnh nhân trầm trọng hơn, không thể tự cầm máu. Trước tình trạng đó, các bác sỹ đã đưa ra hướng điều trị  chống sốc, cầm máu, nhịn ăn nuôi dưỡng đường tĩnh mạch.

Do bệnh nhân mất máu nhiều, tại Trung tâm y tế không có nguồn máu dự trữ, nên Đoàn thanh niên của Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo đã kêu gọi đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu để cứu bệnh nhân. Trước tình huống cấp bách đó, đã có 3 đoàn viên - cán bộ y bác sỹ của Trung tâm có nhóm máu tương thích đã tham gia hiến máu cho bệnh nhân. Là một trong những cán bộ y bác sỹ của Trung tâm tham gia hiến máu cứu bệnh nhân Lò Văn Th, anh Quàng Văn Quyết - Đoàn viên thanh niên Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo chia sẻ: “Là một đoàn viên thanh niên hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn thanh niên Trung tâm y tế huyện, bản thân tôi qua khám sàng lọc tôi có nhóm máu tương thích với bệnh nhân nên đã hiến máu để cấp cứu cho bệnh nhân được kịp thời”.

Vào ngày 20/8, Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo đã tiếp nhận, chẩn đoán và phẫu thuật cấp cứu thành công cứu sống cả mẹ và bé với ca bệnh rau cài răng lược.

Sản phụ Trần Thị H, ở Thị trấn Tuần Giáo, mang thai tháng thứ 9, nhập viện cấp cứu khi có dấu hiệu ối vỡ sớm, chuyển dạ đẻ con thứ 2. Qua tiến hành thăm khám, các Bác sĩ khoa Sản đã khẩn trương mời hội chẩn mổ cấp cứu.Kết quả chẩn đoán, sản phụ có tiền sử mổ đẻ cũ 28 tháng, ngôi ngược, tử cung 2 sừng. Sản phụ đã được tiến hành mổ lấy thai và cắt tử cung bán phần (lý do rau cài răng lược, chảy máu không bảo tồn được tử cung).

Ca mổ tiến hành thành công cứu sống kịp thời sản phụ và thai nhi, hiện tại sức khỏe sản phụ và bé đã ổn định. Sản phụ Trần Thị H chia sẻ: “Tôi rất may mắn được các y bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo thăm khám và điều trị kịp thời, không biết nói gì hơn tôi xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm”.

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo luôn phát huy tinh thần “Hết lòng vì người bệnh thân yêu” và trách nhiệm nghề nghiệp, công tác khám chữa bệnh cho nhân dân luôn được quan tâm, chú trọng tập trung triển khai thực hiện đúng quy chế chuyên môn, nhằm giải quyết kịp thời những bệnh cấp cứu, đặc biệt là cấp cứu ngoại - sản khoa./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây