Lễ ra quân tuyên truyền nâng cao các giải pháp thực hiện đề án 06

Thứ năm - 17/11/2022 17:45
Chiều ngày 17/11, xã Chiềng Đông tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền nâng cao các giải pháp thực hiện đề án 06. Dự lễ ra quân có đồng chí Thượng tá Bạc Cầm Chủ - Phó Trưởng Công an huyện Tuần Giáo – Thành viên BCĐ Đề án 06 huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND xã Chiềng Đông; các đồng chí lãnh đạo các ban, đoàn thể của xã Chiềng Đông.
a2
Thực hiện hiện Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 07/3/2022 của UBND huyện Tuần Giáo về triển khai, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), UBND xã Chiềng Đông đã ban hành Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 25/3/2022 và thành lập Tổ công tác gồm các thành viên chủ chốt tại các ban, ngành xã và Tổ đề án 06 tại 10 bản đồng thời chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án. Qua 8 tháng thực hiện, một số nội dung đạt kết quả tương đối tốt được BCĐ Đề án 06 huyện ghi nhận, tuy nhiên vẫn còn một số nội dung chưa thực hiện đạt hiệu quả cao: Việc thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia của người dân chưa đạt tỷ lệ cao, việc thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, còn trên 434 trường hợp đủ tuổi làm CCCD chưa được thu nhận hồ sơ, đặc biệt là các chỉ tiêu trong kế hoạch cao điểm “90 ngày, đêm” của Bộ Công an.
a4


Cũng trong ngày 17/11, tại xã Mường Mùn đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền nâng cao các giải pháp thực hiện đề án 06 trên địa bàn.
Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thiết thực lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày giải phóng huyện Tuần Giáo (20/11/1952 – 20/11/2022), để Đề án 06 phát huy hiệu quả cao nhất. Phát biểu tại buổi lễ ra quân, đồng chí Thượng tá Bạc Cầm Chủ - Phó Trưởng Công an huyện Tuần Giáo đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã thường xuyên quan tâm, đôn đốc, chỉ đạo việc duy trì tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao các giải pháp thực hiện Đề án 06 trên địa bàn xã nói riêng, trên địa bàn huyện nói chung. Thành viên Tổ công tác Đề án 06 các xã cần xác định rõ việc hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06/CP phải huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu của các cơ quan có liên quan và sự tham gia của các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn.
061
Thường xuyên tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06 đối với phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; quyền và lợi ích của việc sử dụng thẻ CCCD, tài khoản định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến đến người dân, trước hết là tuyên truyền để người dân thực hiện thu nhận hồ sơ CCCD, định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, bằng hình thức “trực tiếp cầm tay hướng dẫn người dân”./.
T/h: Lường Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây