Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2022

Thứ tư - 16/11/2022 16:20
Chiều ngày 16/11, Viettel Điện Biên tổ chức Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2022 tại xã Quài Cang. Dự buổi lễ có đồng chí Mùa Va Hồ - UVBTV - PCT UBND huyện; đồng chí Đỗ Văn Sơn - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo, ông Trần Văn Diêm - Giám đốc Chi nhánh Viettel huyện Tuần Giáo đại diện Viettel tỉnh Điện Biên; đại diện Ban Giám hiệu của 3 trường có học sinh được trao tặng học bổng và 30 em học sinh của 3 xã Quài Cang, Quài Nưa và Pú Nhung.
HB4
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 30 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho 30 học sinh thuộc cấp tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tiêu biểu thuộc  3 trường Quài Cang, Quài Nưa và Pú Nhung. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng.
Phát biểu tại lễ trao học bổng, Ông Mùa Va Hồ - PCT UBND huyện Tuần Giáo chúc mừng các em học sinh được nhận học bổng; đồng thời nhấn mạnh, chương trình trao học bổng “Vì em hiếu học” là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc; qua đó cũng mong muốn Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ tiếp tục đồng hành cùng với huyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xã hội hóa giáo dục, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh vượt khó hiếu học như ngày hôm nay. Những xuất học bổng và những phần quà đầy tính nhân văn từ các nhà tài trợ không chỉ giúp các em về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, phần nào tiếp thêm sức mạnh, tạo niềm tin vào cuộc sống, từ đó giúp các em nỗ lực vươn lên, vững bước trên con đường học tập trong những năm tiếp theo. Đồng chí Mùa Va Hồ mong muốn các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm, chung tay cùng bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tuần Giáo để các em có tuổi thơ nhiều niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng như bao bạn bè khác.
Các suất học bổng được trao tại buổi lễ là sự động viên, tiếp sức giúp các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ hiếu học.
Được biết, Chương trình "Vì em hiếu học" do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết triển khai trong 10 năm. Trong hơn 8 năm qua, đã có 90.000 suất học bổng (tương đương hơn 211 tỷ đồng) được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học tại hơn 17.000 lượt xã trên toàn quốc.
Trong đó, tại huyện Tuần Giáo, Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel đã trao tặng 1.440 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là năm thứ 9 chương trình "Vì em hiếu học" của Viettel được triển khai, Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng được trao tặng trực tiếp đến các xã đặc biệt khó khăn. Tiêu chí lựa chọn đối tượng nhận học bổng là các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện và chưa được nhận hỗ trợ từ các chương trình khuyến học nào.
Năm học 2022-2023 Tập đoàn viễn thông Quân đội tiếp tục trao cho huyện Tuần Giáo 180 xuất tương đương với 360.000.000 đồng ở 18 xã trên địa bàn toàn huyện. /.
HB 2
 
HB5


T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây