Khai mạc Hội Thi Tôi yêu Việt Nam cấp huyện, năm học 2023-2024

Thứ sáu - 22/03/2024 17:07
Sáng ngày 22/3, tại Trường mầm non Hoạ Mi, xã Quài Tở, Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo long trọng tổ chức Khai mạc Hội thi “Tôi yêu Việt Nam” cấp huyện, năm học 2023-2024. Dự khai mạc, đồng chí Đỗ Văn Sơn- Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng GD&ĐTT huyện- Trưởng Ban tổ chức Hội thi “Tôi yêu Việt Nam” cấp huyện, năm học 2023-2024; Các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện; Các đồng chí Ban tổ chức, ban Giám khảo hội thi; Các đồng chí Ban Giám hiệu và giáo viên thuộc các trường Mầm non trên địa bàn huyện; Các bé tham gia hội thi; Phụ huynh và học sinh trường Mầm non Hoạ Mi.
30

Hội thi có sự tham gia của 120 trẻ mẫu giáo 5 tuổi có đủ sức khỏe và đã đạt giải cao trong Hội thi “Tôi yêu Việt Nam” cấp trường tại 24/24 đơn vị trường mầm non trong toàn huyện. Các trẻ tham gia Hội thi sẽ tham gia 02 phần thi: “Tài năng của bé” và “Bé vui giao thông”.
 
56

Về phần thi “Tài năng của bé”: Các bé thể hiện tài năng qua phần lựa chọn các đáp án a, b, c để trả lời các câu hỏi với những thông điệp, kiến thức hiểu biết về hành vi khi tham gia giao thông, kiến thức ứng xử văn hóa về luật và quy định khi tham gia giao thông…. Về phần thi “Bé vui giao thông”: Các bé tham gia chơi các trò chơi vận động mang tính chất đồng đội, tiếp sức qua các vận động cơ bản đi, chạy, bò trườn, trèo, tung, ném, bắt; các kỹ năng cầm, nắm, kẹp, với, cài, giữ thăng bằng; các kiến thức nhận biết biển báo giao thông, nhận biết những nơi nguy hiểm, hành vi an toàn khi tham gia giao thông… qua các hình ảnh, động tác mô phỏng, tiếng kêu động cơ do Ban tổ chức chuẩn bị thuộc chủ đề giao thông trong chương trình giáo dục mầm non được thiết kế, mô phỏng dưới hình thức trò chơi.
 
2
 
1

Các phần thi diễn ra sôi nổi thể hiện tài năng tạo nên sự kịch tính, gay cấn cho Hội thi bởi không chỉ giúp các bé có thêm nhiều kiến thức về ATGT, mà còn là nơi các bé được thể hiện sự tự tin, mạnh dạn, phát huy khả năng xử lý tình huống và thể hiện bản lĩnh của chính mình.
4
 
7
 
8
 
10
 
16
 
17
 
20
 
39
 
42
 
58
 
60

Hội thi “Tôi yêu Việt Nam” tạo sân chơi bổ ích cho các bé; rèn luyện khả năng xử lý tình huống, kĩ năng hoạt động nhóm; đồng thời giúp cán bộ quản lý, giáo viên hiểu rõ hơn và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ, giúp trẻ được “chơi mà học - học bằng chơi”. Đặc biệt tạo ý thức, hình thành thói quen chấp hành Luật Giao thông ngay từ nhỏ./.
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây