BTV Huyện ủy huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Pú Xi huyện Tuần Giáo

Thứ ba - 26/03/2024 17:14
Chiều ngày 23/3, đoàn công tác của BTV Huyện ủy huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) do đồng chí Lê Minh Dũng – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm làm việc và gắn biển nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Pú Xi của huyện Tuần Giáo. Tham gia cùng đoàn công tác có đại diện đơn vị kêu gọi hỗ trợ 10 căn nhà cho xã Pú Xi. Tiếp đoàn có đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Bình Trọng – UVTV Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Công an huyện; các ban, ngành, đoàn thể của huyện.
BTV Huyện ủy huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Pú Xi huyện Tuần Giáo
cg10

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai huyện đã thông tin khai quát về đặc điểm của hai huyện, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế cũng như một số kết quả trong công tác xây dựng và phát triển kinh tế của mỗi địa phương. Với đặc thù của hai huyện có nhiều điểm khá tương đồng như: có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp; bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc độc đáo, phong phú. Đối với huyện Cần Giờ được biết đến là huyện miền biển duy nhất của Thành phố HCM. Biển là nguồn lợi to lớn của Cần Giờ, vì vậy trong cơ cấu phát triển kinh tế của huyện ngành thủy sản luôn được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, là một trong những động lực phát triển kinh tế - xã hội. Ưu thế lớn của huyện Cần Giờ trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội là quỹ đất còn lớn, môi trường thiên nhiên trong lành, cảnh quan hấp dẫn và đặc biệt Cần Giờ là một đơn vị hành chính thuộc thành phố Hồ Chí Minh- một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước.
cg9
 
cg8

Thực hiện hành trình về nguồn thuộc Đề án 09 của Trung ương MTTQ Việt Nam về vận động làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), với truyền thống uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta, huyện Cần Giờ đã hỗ trợ 10 nhà đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình nghèo tại xã Pú Xi với số tiền 500 triệu đồng. Đến thăm và trực tiếp gắn biển Đại đoàn kết và trao quà cho hộ nghèo tại xã Pú Xi, các đồng chí trong đoàn động viên 10 hộ gia đình sẽ sớm vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa thể hiện sự sẻ chia, kịp thời động viên, hỗ trợ các hộ gia đình nghèo xã Pú Xi của huyện Tuần Giáo.
 
cg1
 
cg2
 
cg3
 
cg6

Chuyến thăm và làm việc tại huyện Tuần Giáo của BTV Huyện ủy huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) là dịp để cấp ủy, chính quyền hai địa phương có cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương. Đồng chí Lê Minh Dũng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cần Giờ nhấn mạnh: Tuần Giáo và Cần Giờ có nhiều nét tương đồng trong phát triển kinh tế - xã hội; con người cởi mở, hồn hậu và mến khách. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Tuần Giáo - Cần Giờ tiếp tục xây dựng mối quan hệ kết nghĩa khăng khít, mật thiết giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hai huyện cũng như chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cùng phát triển nhanh và bền vững./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo


 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây