Đoàn công tác Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Quốc tế tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo

Thứ năm - 21/03/2024 17:18
Sáng ngày 15/3, Đoàn công tác của Tổ chức tầm nhìn Thế giới Quốc tế tại Việt Nam do ông Doseba Sinay (Đô sê ba Si nây) – Trưởng đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Quốc tế tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo. Tham gia cùng đoàn công tác có bà Vũ Thị Nga – Quyền Giám đốc Chiến lược, Con người và Văn hóa; ông Đặng Văn Bài – Quyền Giám đốc vận hành các chương trình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Mùa Va Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Phòng nội vụ huyện; Chương trình Vùng Tuần Giáo
IMG 20240315 181718

Tại buổi tiếp, đồng chí Mùa Va Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện đã giới thiệu khái quát với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện Tuần Giáo; đặc biệt là các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng thời, đánh giá cao quan hệ hợp tác của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam, thông qua các hoạt động tài trợ, chương trình, dự án triển khai tại huyện rất thiết thực, hiệu quả như: Hỗ trợ nhà nội trú, lớp học, sân chơi cho trẻ. Bảo vệ trẻ em: Ban bảo vệ trẻ em, giáo dục kỹ năng sống - giá trị sống. Hỗ trợ Sinh kế hộ gia đình: nâng cao kiến thức chăn nuôi và hỗ trợ con giống Bò, Ngan rất hiệu quả như: Bản Trạm Củ năm 2007, cả bán không có và không nuôi Bò sau khi được hỗ trợ 7 con cho đến nay nhóm đã có 124 con bò. Nâng cao năng lực cộng đồng đặc biệt thông qua các hoạt động sáng kiến đường nội bản, đèn năng lượng, bể nước: tổng gần 20km đường nội bản được hoàn thành và đưa vào sử dụng hiệu quả. Các hoạt động cùng với cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19. Đóng góp vào phát triển KTXH của 4 xã dự án: Pú Nhung, Rạng Đông, Phình Sáng và Ta Ma. Qua đó, đã góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng về các mặt trong đời sống xã hội trên địa bàn huyện.
IMG 20240315 181722

Đồng chí, Mùa Va Hồ bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Quốc tế tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ huyện Tuần Giáo trong việc triển khai các chương trình. Quan tâm hỗ trợ 4 xã dự án và mở rộng thêm 6 xã như huyện đã đề nghị gồm các xã: Tỏa Tình, Tênh Phông, Nà Sáy, Mường Thín, Mùn Chung và Mường Mùn để góp phần hỗ trợ trẻ em, người dân tại các xã vùng khó nhằm góp phần đảm bảo cho mỗi gia đình có cuộc sống ấm no và hạnh phúc hơn. Địa phương sẽ tiếp tục hợp tác để tìm kiếm cơ hội có thêm nguồn lực viện trợ để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà./.
IMG 20240315 181719
 
IMG 20240315 181721
 
IMG 20240315 181725
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH gửi tin bài 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây