Khai mạc Hội thi “Dân vũ thể thao” huyện Tuần Giáo lần thứ I, năm 2024

Thứ năm - 25/04/2024 17:12
Sáng ngày 23/4, Hội LHPN huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình huyện tổ chức Khai mạc Hội thi “Dân vũ thể thao” huyện Tuần Giáo lần thứ I, năm 2024. Dự khai mạc hội thi, đồng chí Lường Thị Nhung- UVBTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; Văn phòng Huyện uỷ; Lãnh đạo các cơ quan, Phòng, ban ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo Đảng uỷ-HĐND-UBND thị trấn Tuần Giáo; Các đồng chí uỷ viên Ban chấp hành Hội LHPN huyện.
z5370806049408 e9221744ab35d003f99a242966884564

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Bạc Thị Phương- Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuần Giáo khẳng định: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia. Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh là người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Theo Bác “giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà gây đời sống mới việc gì cũng cần phải có sức khỏe mới thành công, muốn lao động, công tác tốt, học tập tốt thì cần phải có sức khỏe, muốn giữ sức khỏe thì nên thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao; rèn luyện tập thể dục bồi bổ sức khỏe là bổn phận của một người yêu nước. Thấm nhuần lời dạy của Bác và cụ thể hóa quan điểm của Đảng; kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, tại Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ 13, nhiệm kỳ 2022-2027 triển khai phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Với tiêu trí có sức khoẻ, có tri thức được đặt lên hàng đầu, cụ thể tại huyện với phong trào thi đua “Phụ nữ Tuần Giáo đổi mới, sáng tạo, khát vọng, phát triển”, Hội LHPN huyện Tuần Giáo đã thường xuyên tuyên truyền phát triển thể dục thể thao trong toàn các cấp Hội. Theo đó, các cấp Hội đã lựa chọn một hình thức thể dục thể thao phù hợp rèn luyện sức khỏe phát triển về thể chất và tinh thần như hình thành các câu lạc bộ dân vũ, bóng chuyền… thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, Ban nữ công Trung tâm Y tế huyện, nhiều lứa tuổi tham gia.
 
16
 
5

Hội thi Dân vũ thể thao huyện năm 2024 được tổ chức chính là minh chứng cho sự phát triển của phong trào, là dịp để chị em thể hiện tài năng, vẻ đẹp, năng lực, sở trường và cũng là cơ hội để chị em giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh phụ nữ Tuần Giáo thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Thông qua Hội thi này, Ban tổ chức Hội thi Dân vũ năm 2024 mong muốn, gửi đi thông điệp hãy trao cơ hội để phụ nữ phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, để phát triển địa phương, đất nước. Đồng thời, mong muốn các đội tham gia Hội thi phát huy tinh thần đoàn kết, tự tin, sáng tạo, cố gắng hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp.
 
2
 
20

           Với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp”, Hội thi dân vũ thể thao huyện Tuần Giáo lần thứ nhất, năm 2024 có sự tham gia của 22 đội, với gần 300 cán bộ, hội viên, nữ công đến từ 19 cơ sở Hội và Ban nữ công Trung tâm y tế huyện. Đến với Hội thi, các đội đã với mang đến nhiều ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và nhiều tiết mục dân vũ thể thao được tập luyện kỹ lưỡng, đầu tư công phu từ ý tưởng đến dàn dựng, trang phục đặc sắc, thể hiện sự uyển chuyển, khỏe khoắn trong từng điệu nhảy, từng động tác đúng chủ đề, chủ điểm theo yêu cầu của Ban tổ chức, với những màn trình diễn đẹp mắt, bảo đảm đúng thể lệ Hội thi, đã tạo không khí sôi nổi để lại nhiều ấn tượng cho đại biểu và khán giả.
          Hội thi sẽ được diễn ra từ ngày 23-24/4/2024 tại trung tâm phát triển cộng đồng; Đêm công diễn và Bế mạc trao giải sẽ được diễn ra tại Quảng trường Trung tâm văn hóa huyện vào 19h30 ngày 24/4/2024./.
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuàn Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây